Bayern Munich thông báo sở hữu hậu vệ Lucas Hernandez theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Bản hợp đồng này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7 (khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2019 mở cửa).

bayern munich pha sau ky luc chieu mo nha vo dich the gioi
Bayern Munich chính thức sở hữu Lucas Hernandez

Để có được chữ ký của tuyển thủ quốc gia Pháp, “Hùm xám” đã chấp nhận chi thẳng 80 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này từ Atletico Madrid. Đây cũng là kỉ lục chuyển nhượng mới của CLB số 1 nước Đức. Trước đó, tân binh đắt giá nhất trong lịch sử CLB là Corentin Tolisso cũng chỉ có giá 41,5 triệu euro.

Chia sẻ trước báo giới khi chính thức là người của Bayern Munich, Lucas Hernandez cho biết: “Đây là một ngày cực kỳ quan trọng với sự nghiệp bóng đá của tôi. Bayern Munich là một trong những CLB mạnh nhất châu Âu. Tôi tự hào khi được chiến đấu và giúp CLB giành được những thành công.

Tôi muốn cảm ơn BLĐ Atletico Madrid, các HLV cũng như những đồng đội đã cùng tôi đồng hành trong 12 năm tuyệt vời tại đây. Atletico Madrid sẽ luôn là một phần trong trái tim tôi. Giờ đây, tôi đang hy vọng vào bước tiếp theo cùng Bayern Munich”.

Giám đốc thể thao của Bayern Munich, Hasan Salihamidzic cũng rất mãn nguyện khi chiêu mộ tân binh chất lượng. Ông nói: “Tôi hạnh phúc khi sở hữu một trong những hậu vệ hay nhất thế giới, đó là Lucas Hernandez. Cậu ấy có thể thi đấu được ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Lucas Hernandez sẽ tiếp nối những điều tốt đẹp mà Bayern Munich đã có với những cầu thủ Pháp”.

Vấn đề duy nhất của Bayern Munich với Lucas Hernandez ở thời điểm này chính là chấn thương đầu gối mà cầu thủ này vừa phát hiện trong buổi kiểm tra y tế. Ngay lập tức, cầu thủ này sẽ được phẫu thuật để điều trị chấn thương.

Với việc sở hữu Benjamin Pavard từ trước đó, Bayern Munich đang có trong tay cặp hậu vệ cánh từng giúp đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018.