Ngày 2/6, kết quả cuộc thăm dò mới của CBS News/ YouGov công bố cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã vượt qua Tổng thống Mỹ Donald Trump 4 điểm trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kết quả cuộc thăm dò cho thấy ông Biden - ứng cử viên lớn nhất của đang Dân chủ nhận được tỷ lệ ủng hộ 47% từ những cử tri tham gia cuộc khảo sát, giảm nhẹ so với mức 49% mà ông từng nhận được trong một cuộc thăm dò tương tự được công bố vào tháng Năm.

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden vẫn cao hơn những gì mà Tổng thống Trump thu về trong cuộc khảo sát này, khi ông chủ Nhà Trắng chỉ nhận được 43% số phiếu từ những người được hỏi.

Cuộc thăm dò diễn ra vào thời điểm căng thẳng trong cuộc chạy đua tổng thống Mỹ năm 2020 cũng như đối với nhiệm kỳ của ông Trump trong Nhà Trắng.

Nước Mỹ vẫn đang phải vật lộn với cuộc chiến chống lại COVID-19 - đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người. Đồng thời, các cuộc biểu tình và bất ổn dân sự về vấn đề phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát đã nổ ra trên khắp nước Mỹ.

Mới nhất, trong bài phát biểu đầu tiên sau nhiều tuần, cựu Phó Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ cố gắng hàn gắn vết thương chủng tộc tại Mỹ, đồng lời lên án phản ứng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các cuộc biểu tình nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc cũng như hành vi sai trái của cảnh sát.

Ngoài ra, ông Biden cũng cho rằng vụ việc của George Floyd là một lời kêu gọi thức tỉnh cho toàn nước Mỹ.

Ngay sau bài phát biểu này của ông Biden, cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là Katrina Pierson cho rằng đây là “sự toan tính chính trị và sử dụng tình trạng bất ổn của Mỹ làm một lợi thế cho việc tranh cử”./.