Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hà (SN 1962, trú tại số 73 phố Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Bắc Giang).

Trước đó, vào giữa tháng 6/2018, Phòng Cảnh sát kinh tế nhận được tin báo của quần chúng về một số đối tượng có biểu hiện vận chuyển, mua bán pháo trái phép trên địa bàn phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương

bat u60 van chuyen gan 2 ta phao no o hai duong
Đối tượng Nguyễn Thị Hà cùng tang vật. (Ảnh: Báo Hải Dương)

Sau khi bố trí lực lượng, trinh sát nắm tình hình, cơ quan điều tra phát hiện một số đối tượng ở tỉnh Bắc Giang thường xuyên qua lại khu vực này và có dấu hiệu giao dịch, mua bán pháo, trong đó, nổi lên là đối tượng Nguyễn Thị Hà nên đã xác lập chuyên án, tập trung đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian theo dõi, đến khoảng 17h ngày 18/6, các trinh sát phát hiện Hà gọi xe ô tô 98C-065.36 đến nhà và đưa một số bao tải lên xe.

Đến khoảng 20h cùng ngày, khi xe của Hà đi đến khu vực phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, các mũi trinh sát đã bất ngờ dừng xe kiểm tra, phát hiện trên xe chở tổng cộng 12 bao tải dứa bên trong chứa 194,6 kg pháo nổ gồm: 1000 quả pháo trứng, 42 hộp pháo giàn, 52 bánh pháo bánh....

Tại cơ quan công an, bước đầu Hà khai nhận số pháo trên do mình thu gom của nhiều người mang từ Trung Quốc về qua cửa khẩu Chi Ma (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) với giá 100.000 đồng/bánh pháo bánh, 7.000 đồng/quả pháo trứng, 70.000 đồng/bánh pháo tép.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đang tập trung điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật./.