Công an TPHCM cho biết: Hàng chục trinh sát Công an huyện Nhà Bè, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội PC45, Công an TPHCM vừa bất ngờ tập kích đồng loạt 3 điểm nằm gần kho A, kho B và kho C thuộc Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè, bắt quả tang 3 xe bồn cùng nhiều đối tượng đang có hành vi rút ruột xăng dầu với quy mô lớn, tạm giữ nhiều đối tượng cùng tang vật.

bat qua tang duong day rut ruot xang dau gan tong kho xang dau nha be
Đường dây rút ruột xăng dầu quy mô lớn bị triệt phá.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang xe bồn của Công ty Petrolimex mang biển số 51C-544.64 do tài xe Lê Anh Tuấn (31 tuổi) cùng phụ xe sau khi nhận hàng từ kho B thuộc Tổng kho xăng dầu Nhà Bè tấp vào nhà số 66/10 Đặng Nhữ Lâm, Thị trấn Nhà để một số đối tượng khác rút ruột 2 can xăng Jet A1 loại 30 lít/can đem bán.

Cùng thời điểm, tài xế và phụ xe bồn khác biển số 57K – 4571 thuộc công ty Petrolimex cũng bị bắt quả tang với hành vi tương tự gần khu vực cổng kho C. Ngoài ra, công an tạm giữ nhiều đầu nậu thu 89 can loại 30 lít tương đương gần 2.700 lít chứa xăng dầu các loại; hàng chục can thùng nhựa và nhiều tang vật có liên quan việc trộm cắp xăng.

bat qua tang duong day rut ruot xang dau gan tong kho xang dau nha be
Công an tập kích bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi rút ruột xăng dầu.

Quá trình đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng thu mua xăng khai nhận, sau khi rút ruột xăng dầu sẽ trả cho tài xế từ 240.000 đồng/can 30 lít xăng Jet A1 và 380.000 đồng đối với xăng A92. Sau đó, các đối tượng này đem bán cho các chân rết để kiếm lời từ 30 đến 50 ngàn đồng/can.

Để đối phó với sự theo dõi, sau khi rút xăng trong bồn, các đối tượng đầu nậu cũng lập tức phân tán hàng hóa cho những chân rết nhỏ lẻ khác chứ không tích trữ lại số lượng lớn như trước đây.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng./.