Sau 2 lượt đấu, đội U23 Việt Nam đang giành 6 điểm nhưng xếp sau U23 Thái Lan vì kém hiệu số bàn thắng bại. Do đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo bắt buộc phải giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng.

bat loi cua u23 viet nam trong cuoc dua gianh ve du giai u23 chau a
U23 Việt Nam gặp bất lợi về thời gian thi đấu ở lượt đấu cuối

Nếu chỉ giành được 1 điểm, chúng ta sẽ phải so chỉ số với các đội thứ nhì các bảng khác để tìm ra 5 đội xếp thứ 2 xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Trong trường hợp ấy, U23 Việt Nam sẽ gặp bất lợi.

Việc chênh lệch múi giờ khiến cho các trận đấu ở loạt trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á không thể diễn ra cùng lúc. Các trận đấu thuộc các bảng A, B, C, D, E sẽ diễn ra muộn hơn 1 giờ so với trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan.

Chính vì vậy, các đội nhì bảng như U23 Oman, U23 Syria, U23 Iran, U23 Bahrain hay U23 Saudi Arabia có thể biết trước kết quả của U23 Việt Nam, để tính toán cải thiện thành tích nhằm gây bất lợi cho U23 Việt Nam.

Nên nhớ, hiện tại, U23 Việt Nam đang xếp áp chót ở bảng xếp hạng các đội nhì bảng với hiệu số +1, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ còn lại.

bat loi cua u23 viet nam trong cuoc dua gianh ve du giai u23 chau a
Bảng xếp hạng các đội thứ nhì sau 2 lượt đấu

Bên cạnh đó, do là chủ nhà của giải U23 châu Á nên U23 Thái Lan nghiễm nhiên chiếm một suất tham dự vòng chung kết. Vì vậy, họ bước vào trận đấu hôm nay với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều so với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Với yếu tố kình địch, người Thái sẽ không dễ dàng để U23 Việt Nam giành vé chính thức. Sự thành công của bóng đá Việt Nam trong 1 năm qua sẽ kích thích U23 Thái Lan chiến đấu hết mình vì niềm kiêu hãnh của nền bóng đá số 1 Đông Nam Á.

Trận đấu quyết định giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày hôm nay (26/3) trên SVĐ Mỹ Đình.