Chiều tối 23/11, Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP Phủ Lý, Hà Nam) cho biết, đơn vị vừa ra lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Thị Hàn (tên thường gọi là Hoàn, 58 tuổi, ở thôn Bình Thượng, Yên Thọ, Ý Yên, Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi bạo hành cháu bé hơn 1 tháng tuổi ở phường Quang Trung.

bat khan cap nguoi giup viec bao hanh be gai hon 1 thang tuoi o ha nam

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại sự vệc.

Trung tá Lê Đức Tùng cũng thông tin thêm: “Bà Hàn là người giúp việc cho cho gia đình chị N. P. ở Phủ Lý, Hà Nam. Hôm nay (24/11), cơ quan Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam sẽ thông báo về vụ việc tới báo chí”.

Như đã đưa tin, trước đó, công an TP. Phủ Lý mời người giúp việc có hành vi bạo hành cháu bé đến cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an đang phối hợp với Viện kiểm sát (VKS) để tiến hành điều tra, làm rõ.

Chủ tài khoản facebook là mẹ cháu bé, chị N. P. (ở tổ 2, Phan Huy Chú, Quang Trung, Phủ Lý, Hà Nam) chia sẻ với báo chí, gia đình chị mới thuê người giúp việc tên Hoàn (SN 1960, quê ở Nam Định) thông qua một trung tâm môi giới việc làm.

Bà Hoàn mới ở với gia đình chị P. được 2 tháng từ khi chị sinh em bé thứ 2. Hàng ngày, chị P. ở nhà với con và chỉ ra ngoài khi đưa đón bé lớn đi học vào mỗi buổi sáng hoặc chiều. Tuy vậy, chỉ vắng nhà ít phút, con chị đã bị bạo hành.

Chị N. P. cũng thông tin: "Ban đầu chủ quan nên không lắp camera nhưng thấy mấy lần về là con mặt đỏ ngầu, khóc vật vã nên mình đặt máy quay. Hôm nay, khi nhìn vào clip mình không tin vào mắt mình nữa. Con mình mới chưa đến 2 tháng mà bà ấy bạo hành quá dã man, không thể chấp nhận được".

Một lãnh đạo UBND phường Quang Trung (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) cho biết: “Chúng tôi đã nắm được sự việc và đang yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến Công an TP Phủ Lý. Chúng tôi cũng đang yêu cầu gia đình cháu bé gỡ các đoạn clip đăng tải trên mạng xuống”./.