Giám đốc công an tỉnh Hưng Yên khẳng định không có chuyện giết người lấy nội tạng như một số thông tin trên mạng xã hội đưa.

Chiều tối 23/5, Đại tá Đỗ Đình Hào – Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: “Không có chuyện giết người, lấy nội tạng như thông tin trên các trang mạng xã hội thông tin. Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ sự việc thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy thiếu một số bộ phận”.

Đại tá Đỗ Đình Hào cũng xác nhận: “Có vụ việc nghi là án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Th (24 tuổi, ở Hoàn Ái, xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Tuy nhiên, thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy nên thiếu một số bộ phận. Đến lúc này, cơ quan công an vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ".

Đại tá Hào thông tin, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Phan Văn Tuấn, 33 tuổi trú tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ và một nghi phạm tên C. cũng trú tại tỉnh Hưng Yên. Bước đầu tại cơ quan điều tra nghi phạm Tuấn đã thừa nhận hành vi sát hại anh Th., hiện nghi phạm C. chưa thừa nhận hành vi. “Ban đầu, nghi phạm khai trước khi gây án đã sử dụng ma tuý đá. Nguyên nhân gây án cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ”, đại tá Hào cho biết.

Trước đó, vào khoảng chiều ngày 22/5, người dân đi qua khu vực cầu Thuần Xuyên, thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên (giáp ranh với xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào), đã phát hiện thi thể 1 người đàn ông đang trong quá trình phân huỷ.

Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân./.