Ngày 4/1, Công an quận 1, TPHCM cho biết đang tạm giữ ông Noh Daeryong (sinh năm 1978, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra vì tình nghi liên quan đến vụ án mạng tại căn phòng thuê nằm trên đường Cô Bắc (phường Cô Giang, quận 1) khiến chị L.T.N.H. (33 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú quận 1, TPHCM) tử vong.

Trước đó như Dân trí đã thông tin, khoảng 13h chiều 1/1, chị Nguyễn Thị P. (28 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú quận 1) đi về phòng trọ của mình nằm trên đường Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1. Chị P. có liên lạc và gọi cửa người đồng hương là chị H., ở ngay phòng đối diện nhưng không được.

Nghi ngờ, chị P. liền mượn chìa khoá dự phòng của phòng chị H. để mở cửa vào kiểm tra thì tá hoả khi phát hiện chị này đã tử vong.

bat giu nguoi dan ong han quoc nghi lien quan den cai chet cua mot phu nu

Ông Noh Daeryong tại cơ quan công an

Nhận thông tin vụ án, Công an quận 1 tiến hành phong toả hiện trường, phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM điều tra vụ án.

Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định ở thời điểm chị H. tử vong, ông Noh Daeryong có đến gõ cửa phòng chị này.

Công an tiến hành kiểm tra 2 địa chỉ ở quận 7 và huyện Bình Chánh mà ông Noh Daeryong đăng ký lưu trú nhưng ông này không có mặt và không ai rõ đi đâu.

bat giu nguoi dan ong han quoc nghi lien quan den cai chet cua mot phu nu

Tang vật công an thu giữ

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 16h30 chiều 2/1, trinh sát nhận được thông tin ông Noh Daeryong đang ở khu vực chợ Thái Bình, quận 1.

Công an quận 1 huy động lực lượng tiến hành rà soát. Đến khoảng 17h cùng ngày, trinh sát phát hiện ông Noh Daeryong đang lên xe taxi, di chuyển về hướng quận 4 nên đuổi theo, đến giao lộ Hoàng Diệu – Vĩnh Hội (phường 3, quận 4) các trinh sát đã dừng xe taxi, bắt giữ nghi can Noh Daeryong đưa về trụ sở Công an quận 1 làm việc.

Qua kiểm tra trên người Noh Daeryong, công an thu giữ chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 6S của chị H. và chìa khóa phòng của chị H.

bat giu nguoi dan ong han quoc nghi lien quan den cai chet cua mot phu nu

Công an phong toả hiện trường để điều tra vụ án mạng

Hiện Công an quận 1 đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM lấy lời khai, điều tra làm rõ hành vi của nghi phạm để xử lý theo quy định.