Công an TP. Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án bắt giữ 2 đối tượng chuyên cướp giật của người già và trẻ em trên địa bàn thành phố.

Đây là nhóm đối tượng trong thời gian ngắn đã gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản khiến cho dư luận địa phương vô cùng bức xúc.

bat giu 2 doi tuong chuyen cuop giat tai san cua nguoi gia tre em

Hai đối tượng Đông và Hùng bị bắt giữ cùng tang vật

Hai đối tượng gồm: Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng (cùng SN 1994, cùng trú tại phường Hải Tân, TP.Hải Dương). Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, trong tháng 7/2017, 2 đối tượng Đông và Hùng đã dùng xe máy dạo quanh các khu phố. Nếu thấy nhà nào hoặc khu vực nào có trẻ nhỏ, người già sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng, bọn chúng sẽ tìm cách tiếp cận sau đó cướp giật tài sản.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Công an TP. Hải Dương đã làm rõ hai đối tượng trên đã thực hiện 3 vụ cướp giật điện thoại và máy tính bảng với tổng trị giá ước tính hơn 20 triệu đồng.

Để thực hiện được hành vi, hai đối tượng đã tự bàn bạc phân công một người ngồi ở xe máy cảnh giới, một người vào tiếp cận và thực hiện việc cướp giật sau đó cùng lên xe rời khỏi hiện trường.

Hiện công an TP. Hải Dương đang tiến hành mở rộng điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật./.