bat duoc nghi pham dung bom va sung gia cuop ngan hang giua ban ngay
Đối tượng Nguyễn Đức Minh tại cơ quan công an

Ngày 29/1, trao đổi với phóng viên, Đại tá Dương Văn Sáu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Sau hơn 20 giờ vào cuộc điều tra, các lực lượng công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ và bắt giữ nghi phạm dùng bom giả, súng giả khống chế nhân viên ngân hàng cướp tiền vào ngày 26/1.

Như Dân trí đã đưa tin vào khoảng khoảng 15h ngày 26/1, một nam thanh niên đi xe máy đến phòng giao dịch Dĩnh Kế thuộc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bắc Giang II, dùng 1 khẩu súng giả và 1 hộp kín nói bên trong có bom, đe dọa nữ nhân viên ngân hàng phải lấy tiền trong két đưa cho anh ta.

Nhân viên ngân hàng quá lo sợ đã phải lấy tiền đưa cho đối tượng, Sau khi lấy được tiền, đối tượng lên xe máy tẩu thoát cùng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định đối tượng đã sử dụng bom giả để đe dọa nhân viên ngân hàng.

bat duoc nghi pham dung bom va sung gia cuop ngan hang giua ban ngay
Đối tượng dùng bom giả để đe dọa nhân viên ngân hàng cướp tiền

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, một ngày sau, trưa 27/1, CQĐT đã khoanh vùng làm rõ đối tượng Nguyễn Đức Minh (SN 1983) quê Bắc Giang, đang thuê nhà tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang.

Quá trình khám xét nơi ở của Minh , CQĐT tìm thấy một số đồ dùng trùng khớp với đồ được sử dụng ở hiện trường gây án như băng dính ở quả mìn.

bat duoc nghi pham dung bom va sung gia cuop ngan hang giua ban ngay
Phòng giao dịch của ngân hàng - nơi xảy ra vụ cướp

Tiếp tục đấu tranh, đến 10h sáng 28/1, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. CQĐT đã thu giữ 600 triệu đồng được đối tượng cất giấu dưới nền nhà và gần 300 triệu cất giấu trong xe máy. Khám xét mở rộng, CQĐT thu được khẩu súng giả của đối tượng dùng để gây án.