bat cap tai vi tri den bao hieu giao thong phuong luong son thanh pho song cong da ps
Một số vị trí cây xanh che chắn đèn báo hiệu khiến cho người tham gia giao thông khó quan sát.

Đây là nút giao cắt giữa đường QL3 cũ và đường rẽ vào Trường Cao đẳng Cơ khí - Luyện kim thuộc phường Lương Sơn thành phố Sông Công. Tại nút giao này, một số vị trí cây xanh đã che chắn đèn báo hiệu khiến cho người tham gia giao thông khó quan sát. Bên cạnh đó, đèn báo hiệu người đi bộ cũng bị hỏng, việc này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân tại đây. Ông Nguyễn Văn Thắng, trú tại xóm 5, phường Lương Sơn, thành phố Sông Công cho biết: “Hiện nay đèn báo hiệu của người đi bộ không có đèn xanh, từ việc không có đèn báo nên người dân cứ đi liều”.

bat cap tai vi tri den bao hieu giao thong phuong luong son thanh pho song cong da ps
Đèn báo hiệu người đi bộ cũng bị hỏng.

Không chỉ bị che khuất đèn giao thông, việc bố trí tín hiệu đèn ở đây còn chưa hợp lý. Hướng đi trên đường QL3 từ Thái Nguyên về Sông Công không có xung đột với các hướng đi khác, tuy nhiên các phương tiện khi tham gia giao thông tại đây vẫn phải dừng khoảng 40 giây, khiến cho việc lưu thông theo hướng đi này bị hạn chế, dẫn đến tình trạng ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm. “Bố trí này vẫn chưa hợp lý lắm, nếu như nửa đường bên này được chạy thẳng thì sẽ thoáng hơn” là chia sẻ của ông Trần Minh Luyện, trú tại phường Lương Sơn, thành phố Sông Công. Bà Nguyễn Thị Nhung, người dân phường Lương Sơn bức xúc: “Nhiều người lái xe nếu rẽ trái thì phải đi bên làn trái, mà lại đỗ ở giữa, cho nên người muốn đi thẳng thì không đi được, mà người muốn sang thì không sang được”.

bat cap tai vi tri den bao hieu giao thong phuong luong son thanh pho song cong da ps
Không chỉ bị che khuất đèn giao thông, việc bố trí tín hiệu đèn ở đây còn chưa hợp lý.

Để đảm bảo an toàn và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao này, các đơn vị quản lý cần sớm có biện pháp khắc phục những điểm hạn chế, đồng thời nghiên cứu, sắp xếp lại tín hiệu đèn giao thông hợp lý./.