Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đang tạm giữ 39 đối tượng để làm rõ hành vi “Đánh bạc”. Trước đó, các đối tượng trên bị lực lượng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an tỉnh Ninh Bình) bắt giữ khi đang sát phạt nhau trên 1 chiếu bạc tại huyện Gia Viễn (Ninh Bình).

bat 39 doi tuong sat phat nhau thu tren chieu bac 11 ty dong
Các con bạc bị bắt giữ khi đang sát phạt nhau trên chiếu bạc 1,1 tỷ đồng

Đại tá Phạm Văn Hội, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, khoảng 16h ngày 17/2, Phòng PC45 phối hợp với Công an huyện Gia Viễn phá chuyên án số X.

Lực lượng công an đã ập vào nhà Hà Văn Công (SN 1982), trú xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn, bắt quả tang 39 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, thu giữ hơn 1,1 tỉ đồng, 1 ôtô, 3 xe máy, 47 ĐTDĐ, 3 kiếm các loại, cùng nhiều dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc.

Sới bạc “khủng” này hoạt động từ lâu, do Hà Văn Công, cùng Phạm Văn Nam (SN 1987, trú xã Gia Trấn), Bùi Đức Mỹ (SN 1991) và Bùi Đức Thà (SN 1997, cùng trú xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn) cầm đầu. Các đối tượng bị bắt giữ chủ yếu đến từ các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định… Có nhiều đối tượng cộm cán đã có nhiều tiền án, tiền sự.

Để đảm bảo an toàn cho sới bạc, các đối tượng cầm đầu tổ chức rất tinh vi. Chúng tập trung các con bạc tại một địa điểm, sau đó dùng ôtô chở đi lòng vòng khi thấy an toàn thì mới đưa con bạc đến địa điểm đánh.

bat 39 doi tuong sat phat nhau thu tren chieu bac 11 ty dong
Tang vật vụ án cơ quan công an thu giữ được.

Địa điểm đánh bạc cũng được các đối tượng này thường xuyên thay đổi và mỗi canh bạc chúng chỉ đánh trong thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ. Sới tại gia đình Hà Văn Công, được đảm bảo an toàn với 3 lớp thiết kế chắc chắn và bố trí người cảnh giới, lắp đặt hệ thống camera theo dõi người ra vào.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều tra làm rõ.