*Trận đấu diễn ra vào lúc 3h15 ngày 19/1, sân Anoeta (Sociedad)

Barcelona đang là đương kim vô địch Cúp Nhà vua, nhưng chặng đường đi tiếp của họ đang gặp rất nhiều gian nan. Việc phải căng mình trên nhiều mặt trận khiến Messi cùng đồng đội kiệt sức và họ không thể đạt phong độ cao nhất ở mọi trận đấu.

Ở vòng 1/8, Barcelona đã nhận thất bại 1-2 trước Bilbao ở San Mames và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Messi-Suarez-Neymar, CLB xứ Catalan mới thắng ngược 3-1 ở lượt về. Dù hoàn thành mục tiêu nhưng rõ ràng, Barca đang gặp khá nhiều vấn đề về cách chơi phòng ngự.

barcelona truoc thu thach gian kho tai anoeta 24156

Sociedad luôn gây ra nhiều khó khăn mỗi khi gặp Barcelona

Lá thăm may rủi đã đưa đẩy Barcelona phải đối đầu Sociedad, một đội bóng khác đến từ xứ Basque như Bilbao. Sự căng thẳng, kình địch nhau giữa xứ Basque và xứ Catalan khiến Barcelona luôn gặp khó khăn khi đối đầu các đối thủ này.

Yếu tố khiến Barca lo ngại, là Sociedad thực sự là khắc tinh của Barcelona, nhất là trận đấu được diễn ra trên sân Anoeta. Trong 4 lần đối đầu giữa hai đội trên sân Sociedad, Barcelona thua 3, hòa 1 và thế trận của Barcelona luôn đầy lép vế.

Sociedad đang chơi rất hay ở La Liga năm nay và gần như họ cầm chắc vị trí thứ 6 đến hết lượt đi. Đội bóng này đang sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt như Carlos Vela, Granero hay Oyarzabal, William Jose và luôn có duyên ghi bàn khi gặp các đội bóng lớn.

Barcelona đang phần nào lấy lại được sự hưng phấn, khi mới đánh bại Las Palmas 5-0 ở La Liga cuối tuần qua. Đó là trận đấu mà HLV Enrique quyết định để Neymar ngồi trên ghế dự bị nhưng Barca vẫn thắng đậm nhờ đội hình đồng đều.

Lionel Messi đã ghi bàn trong cả 4 trận đấu đầu năm 2017 của Barcelona, trong khi Luis Suarez đang lấy lại bản năng sát thủ. Ngoài ra HLV Enrique đang sở hữu rất nhiều tiền vệ có đẳng cấp, khi Andre Gomes, Rafinha luôn chơi tốt khi được trao suất đá chính khi Iniesta hay Rakitic vắng mặt.

barcelona truoc thu thach gian kho tai anoeta 24156

Barcelona chưa từng thắng tại Anoeta suốt 4 năm qua

Sociedad đang có được sự hưng phấn cao độ và họ sẵn sàng làm nên bất ngờ tại Anoeta. Barcelona luôn e ngại khi làm khách tại xứ Basque nên có thể, HLV Enrique không dám đẩy cao đội hình đá tấn công và thiên về sự thận trọng.

Xét về đẳng cấp, Barca được đánh giá nhỉnh hơn khá nhiều nhờ dàn siêu sao chất lượng. Nhưng cũng giống như Bilbao, Sociedad luôn biết cách khắc chế sức mạnh của Barcelona nhờ lối đá rắn, đeo bám khó chịu và luôn biết cách phạm lỗi thô bạo khi cần thiết.

Trước đối thủ được đánh giá cao, HLV Enrique sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm kiếm tìm lợi thế tại Anoeta. Sociedad rất mạnh trong các đường bóng tấn công nhanh, nên rõ ràng việc đảm bảo sự chắc chắn trong phòng ngự là vô cùng quan trọng.

Barca hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩm tại Anoeta, nơi mà đội chủ nhà luôn chơi rất hay khi gặp các đối thủ lớn. Một kết quả hòa tại đất khách trước cuộc tái đấu ở Nou Camp vào tuần sau có lẽ cũng đủ để HLV Enrique cảm thấy hài lòng.