barcelona guc nga dau don truoc alaves

Sau hai trận toàn thắng, Barcelona đang tỏ ra đầy tự tin trên hành trình chinh phục ngôi vua La Liga. Việc được tiếp đón đối thủ mới lên hạng Alaves là cơ hội không thể tốt hơn để Barca bứt phá và chiếm ngôi đầu bảng.

barcelona guc nga dau don truoc alaves

Barcelona đánh mất chính mình trước Alaves

Tuy nhiên mọi thứ đến không hề dễ dàng với CLB xứ Catalan, khi họ nhận bàn thua cuối hiệp 1 sau cú dứt điểm của Deyverson. Barca gỡ hòa khi Neymar đá phạt góc để Mathieu bay người đánh đầu, nhưng tình huống đó chỉ đến từ nỗ lực đơn lẻ của cá nhân.

Pha đệm lòng lạnh lùng của Gomez đã giúp Alaves giành chiến thắng vang dội 2-1 ngay tại Nou Camp. Đây là kết quả nằm ngoài sự mong đợi của Alaves và sẽ giúp họ tự tin trong hành trình của mình tại La Lia năm nay.

Thất bại này khiến Barcelona tụt xuống thứ 4 sau vòng 3 La Liga, xếp sau Real Madrid, Sevilla và Las Palmas. Trận thua trước Alaves đến từ sự chủ quan của HLV Luis Enrique khi ông tung các siêu sao như Iniesta, Mess, Luis Suarez quá muộn.

Barcelona sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Busquets, Rakitic, Denis Suarez ở giữa sân, bộ ba tiền đạo gồm Arda Turan, Neymar và Alcacer. Trận đấu diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

barcelona guc nga dau don truoc alaves

Bàn gỡ của Mathieu không thể giúp Barca tránh được thất bại

Đoàn quân HLV Enrique gia tăng sức ép, nhưng họ vấp phải một Alaves chơi đầy kiên cường ở hàng thủ. Thủ thành Pacheco đã có một ngày thi đấu khá xuất sắc, điển hình là pha bay người cứu thua cú sút phạt của Aleix Vidal ở phút 30.

Không ghi được bàn thắng, Barcelona đã phải trả giá ở phút 39 khi từ đường căng ngang của Kiko Femenia, Deyverson băng vào cắt mặt rồi dứt điểm không cho Cillessen cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Alaves.

Ngay sau đó, Rakitic dứt điểm tầm xa nhưng bóng đi chệch cột dọc. Hiệp 2 mới bắt đầu được 1 phút, Neymar có tình huống đá phạt góc chuẩn xác để Mathieu bay người đánh đầu hạ Pacheco, san bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona.

Bàn gỡ không giúp Barca chơi tốt hơn, mà hàng thủ họ còn liên tục mắc sai lầm. Edgar Mendes thoải mái tung cú đá vô lê ở phút 56 đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trước đó, Alcacer bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt thủ thành Pacheco.

barcelona guc nga dau don truoc alaves

Nỗi thất vọng của Lionel Messi

HLV Enrique quyết định tung Messi, Luis Suarez, Iniesta vào sân, nhưng lối chơi của Barca không sắc sảo hơn. Thậm chí họ còn nhận bàn thua 1-2 ở phút 64, khi Gomez thoải mái xâm nhập vào vòng cấm rồi dứt điểm gọn gàng hạ Cillessen.

Dù chơi đầy nỗ lực ở phút cuối, nhưng Barca không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của Messi ở phút 90, nhưng bóng đi sạt xà ngang. Đây là thất bại đầu tiên của Barcelona trước Alaves kể từ tháng 2/2000.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Cillessen; Vidal, Mathieu, Mascherano, Digne; Busquets, Rakitic, Denis (Messi, 60’); Turan (Iniesta, 64’), Alcacer (Suarez, 66’), Neymar.

Alaves: Pacheco; Femenia (Vigaray, 74’), Laguardia, Alexis, Theo, Garcia; Torres, Llorente, Ibai (Camarasa, 79’); Deyverson, Edgar (Espinoza, 70’).

barcelona guc nga dau don truoc alaves