barcelona co cham dut chuoi tran that vong tai la liga

Tính đến thời điểm này, Barcelona vẫn đang chơi ấn tượng ở La Liga. Họ là đội bóng duy nhất vẫn duy trì được mạch trận bất bại, đồng thời dẫn đầu giải đấu với 59 điểm sau 23 trận đấu.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Valverde đang có dấu hiệu chững lại về phong độ. CLB xứ Catalonia đã hòa hai trận đấu liên tục trước Epyol và Getafe, khiến ngôi đầu của họ lung lay dữ dội trước sự đeo bám khốc liệt từ Atletico.

barcelona co cham dut chuoi tran that vong tai la liga

Messi đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Eibar ở lượt đi

Atletico sau hai trận thắng liên tục, đã bám đuổi quyết liệt phía sau với 52 điểm, kém Barcelona có 7 điểm. Điều đáng nói là Barca mới chỉ có 5 trận hòa ở La Liga và hai lần trong số đó ở các vòng đấu gần đây nhất.

Có thể cả Real Madrid lẫn Valencia đang ở cách biệt khá xa, khó có hy vọng soán ngôi Barcelona. Nhưng Atletico đang ở một vị thế khác, họ đã toàn thắng 7 trận đấu gần đây nhất và sự ổn định của đoàn quân HLV Simeone khiến Barcelona không thể không đề phòng.

Điều khiến HLV Valverde phải lo lắng là giữa tuần tới, họ phải làm khách đến sân của Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Việc tính toán lực lượng ra sao cho phù hợp là điều mà Valverde phải cân nhắc, khi cả hai đấu trường có tầm quan trọng như nhau.

Đêm nay, Barcelona hành quân đến sân Ipurua Municipal của Eibar với quyết tâm phải giành chiến thắng. Trong lịch sử, Barca luôn thắng đậm khi gặp đối thủ này và xét về đẳng cấp, Eibar ở khoảng cách quá xa với CLB xứ Catalonia.

Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Nou Camp, Barcelona dễ dàn giành chiến thắng 6-1 trong đó có 4 bàn thắng của Lionel Messi. Đó cũng là trận đấu mở màn cho chuỗi trận thăng hoa của Los Blaugrana, giúp họ bảo toàn ngôi đầu bảng đến thời điểm này.

barcelona co cham dut chuoi tran that vong tai la liga

Barca cần chiến thắng trước Eibar để chấm dứt chuỗi 2 trận toàn hòa ở La Liga

Tuy vậy, khó có thể nhận định phong độ Barcelona lúc này. Hai trận hòa vô duyên Epyol lẫn Getafe cho thấy CLB xứ Catalonia có dấu hiệu chững lại về phong độ và họ có thể mất điểm trước các đối thủ yếu.

Barcelona mới chiêu mộ thành công Coutinho, bản thân cầu thủ người Brazil cũng có những hòa nhập tốt cùng CLB mới. Nhưng rõ ràng, cựu cầu thủ Liverpool khiến lối chơi Barca lạc nhịp quá nhiều, đồng thời khiến cả Messi lẫn Luis Suarez phải chơi trái sở trường.

Hành quân đến sân của Eibar trong bối cảnh cần 3 điểm, chắc chắn HLV Valverde phải dành sự ưu tiên cho lối chơi ổn định. Cặp tiền đạo Messi-Luis Suarez sẽ xuất trận ngay từ đầu còn Busquets, Iniesta, Rakitic, Paulinho hỗ trợ ở phía sau.

Với đẳng cấp hơn hẳn, Barcelona có nhiều lợi thế để giành 3 điểm nếu như cả Messi lẫn Luis Suarez chơi đúng phong độ. Đó là mục tiêu bắt buộc, nếu thầy trò HLV Valverde muốn xây chắc ngôi đầu bảng, đang có dấu hiệu lung lay trước sự đeo bám quyết liệt từ Atletico.

barcelona co cham dut chuoi tran that vong tai la liga
barcelona co cham dut chuoi tran that vong tai la liga