barcelona bilbao vung buoc o ngoi dau bang

CLB xứ Catalonia đã khởi đầu La Liga đầy ấn tượng khi bất bại ở 5 trận đấu đầu tiên và đạt hiệu số rất cao. HLV Valverde cho biết Barca sẽ bứt phát sớm ở lượt đi và tạo nền tảng để vô địch sởm, giống như mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên, mọi thứ đã đến không như mong đợi của Los Blaugrana. Trước đối thủ cuối bảng Leganes hồi giữa tuần, Barca đã bất ngờ thua sốc 1-2. Đó là trận đấu Barcelona để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn ở đầu hiệp 2.

barcelona bilbao vung buoc o ngoi dau bang

Barcelona chờ đợi Luis Suarez sẽ tìm lại bản năng sát thủ trước Bilbao

Công bằng mà nói, Barcelona đã xây dựng được thế trận áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên họ chỉ một lần thành công với siêu phẩm của Coutinho, còn lại Messi cùng Dembele đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Những sai sót ở hàng thủ đã khiến Barcelona phải trả giá, khi họ không bắt kịp Zhar lẫn Oscar. Pique đang thực sự là tử huyệt của CLB xứ Catalonia khi liên tiếp mắc những sai lầm không thể tha thứ.

Điều may mắn cho Barcelona là đối thủ bám đuổi Real Madrid còn thua Sevilla 0-3 và họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Tuy nhiên Barcelona (13 điểm, hiệu số 17-7) cũng chỉ hơn Real Madrid về chỉ số phụ (hiệu số 12-6) nên mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi nếu Barca sảy chân.

Ở vòng 7 La Liga này, Real Madrid sẽ có trận đấu kinh điển với Atletico và khi hai đối thủ lớn quyết đấu, Barca sẽ bứt phá nếu chiến thắng. Do đó, cuộc so tài với Bilbao đêm nay có ý nghĩa vô cùng lớn với CLB xứ Catalonia.

Bilbao đang ở nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng họ luôn chơi hay khi gặp các đội bóng lớn. Cách đây 2 tuần họ đã cầm hòa Real Madrid tại San Mames và nếu may mắn hơn, họ đã có thể giành 3 điểm.

Tuy nhiên, CLB xứ Basque thường chỉ chơi hay trên sân nhà và họ không đạt phong độ tốt khi phải làm khách. Trong quá khứ, Bilbao luôn thua đậm Barca ở Nou Camp nên cơ hội để họ làm nên bất ngờ tối nay không cao.

barcelona bilbao vung buoc o ngoi dau bang

Messi luôn có duyên ghi bàn khi đối đầu Bilbao

So với trận gặp Leganes, Barcelona đón chào sự trở lại của Jordi Alba và Luis Suarez sau án treo giò. Việc Vermalen lẫn Munir chơi không đạt yêu cầu khi đá chính, cũng chính là nguy nhân khiến Barcelona thất bại trước Leganes.

HLV Valverde cũng thừa nhận sự chủ quan là điều khiến Barcelona mất điểm ở hai vòng đấu liên tiếp, đó là trận hòa Girona và trận thua Leganes. Trong tình cảnh khó khăn này, CLB xứ Catalonia buộc phải phô diễn một bộ mặt khác trong cuộc tiếp đón Bilbao tại Nou Camp.

Bộ ba Luis Suarez, Messi và Dembele sẽ hiện diện từ đầu trong trận đấu Barca cần nhiều bàn thắng. Bên cạnh đó, phong độ tốt của Busquets, Roberto, Rakitic, Coutinho, Vidal giúp HLV Valverde có nhiều sự lựa chọn ở khu trung tuyến.

Vượt qua được sức ép, Barcelona có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm trong cuộc đấu với Bilbap. Thậm chí nếu các ngôi sao “vào phom”, một chiến thắng đậm là điều nằm trong tầm tay CLB xứ Catalonia, nhằm thể hiện uy thế của nhà đương kim vô địch La Liga.

barcelona bilbao vung buoc o ngoi dau bang