Sau 12 năm, Barca và Liverpool mới lại đối đầu nhau ở một trận knock-out Champions League. Liverpool mơ tái hiện chiến thắng ở vòng 1/8 năm 2007, nhưng Barcelona lại có duyên khi loại các CLB Anh như Man City, Chelsea và Man Utd ở ba mùa giải gần đây nhất.

Barcelona khởi đầu tốt hơn và dẫn trước nhờ công Luis Suarez. Liverpool tấn công liên tục nhưng họ bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Barcelona, đặc biệt là cặp trung vệ Lenglet-Pique cùng thủ thành Ter Stegen.

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, Barcelona có thêm được hai bàn thắng nữa nhờ sự chói sáng của Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina chính thức cán mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp. Barcelona không áp đảo, dồn ép thế trận nhưng họ có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng thời điểm

Với lợi thế 3 bàn, Barcelona tự tin trước cuộc tái đấu ở Anfield ngày 8/5 tới trong trận bán kết lượt về. Nhiệm vụ để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Champions League của Liverpool đầy khó khăn, trong khi Barcelona tiếp tục nuôi mộng giành cú ăn ba mùa giải này.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Messi và Luis Suarez thăng hoa trong chiến thắng 3-0 của Barcelona

********

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về Barcelona

Phút 90+5: Nhận đường chuyền của Rakitic, Dembele tung cú cứa lòng chân trái sở trường nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 90+1: HLV Valverde đưa ra hai sự thay đổi người, Luis Suarez và Sergi Roberto được rút ra nghỉ để thay bằng Dembele, Alena.

Phút 89: Liverpool tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ bế tắc trước hàng thủ đầy chắc chắn của Barcelona.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Salah dứt điểm trúng cột dọc ở cự ly gần

Phút 84: Liverpool có cơ hội tìm bàn gỡ, nhưng Salah lại dứt điểm trúng cột dọc khi trước mặt anh chỉ là thủ thành Ter Stegen.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Messi hoàn tất cú đúp vào lưới Liverpool...
barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
... sau siêu phẩm sút phạt từ cự ly 30m
barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Thủ thành Alisson không thể cản phá cú đá phạt của Messi

Phút 82 - Bàn thắng: Từ khoảng cách 30m, Messi thực hiện siêu phẩm sút phạt đẹp mắt không cho thủ môn Alisson cơ hội nào, hoàn tất cú đúp và giúp Barcelona dẫn 3-0.

Phút 79: HLV Klopp buộc phải tung Firmino vào sân nhằm cải thiện hàng công. Sau đó, Fabinho nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Messi.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Messi đá bồi chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona

hút 75 - Bàn thắng: Luis Suarez dứt điểm trúng xà ngang nhưng Messi kịp băng vào đá bồi chính xác hạ Alisson, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Thủ thành Stegen liên tục làm nản lòng các chân sút Liverpool

Phút 67: Liverpool vẫn là những người chơi ép sân và cầm được nhiều bóng hơn. Barcelona đang xây dựng được đội hình phòng ngự chắc chắn, khi HLV Valverde sử dụng 4 tiền vệ Sergi Roberto, Vidal, Busquets, Rakitic.

Phút 63: Barca phản công nhanh, Messi mở bóng cho Vidal, tuy nhiên cầu thủ người Chile quá cầu toàn chuyền sang cho Suarez bị Van Dijk bắt bài.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Fabinho trong tình huống xâm nhập vào vòng cấm Barcelona

Phút 61: Barcelona có sự thay đổi về nhân sự, khi Coutinho được rút ra sân để thay bằng Semedo, Sergi Roberto được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm.

Phút 59: Milner thực hiện cú sút căng, nhưng bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Stegen.

Phút 53: Salah tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Stegen lại chơi xuất sắc. Liverpool đang tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 47: Từ đường chuyền của Wijnaldum, James Milner thực hiện cú cứa lòng vào góc xa nhưng thủ môn Ter Stegen đã kịp bay người cứu thua cho Barcelona.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Barcelona.

Phút 45+3: Robertson cố gắng áp sát không để cho Luis Suarez dứt điểm. Đó là tình huống cuối cùng của hiệp 1.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Cầu thủ Barca phản ứng sau khi Messi bị Milner phạm lỗi

Phút 45: Messi đi bóng kỹ thuật và buộc Milner phải phạm lỗi. Barcelona đang chơi chậm để bảo toàn lợi thế và sử dụng nhiều các đường phản công nhanh.

Phút 41: Liverpool thực hiện đường treo bóng vào trong, nhưng Pique đã tỉnh táo giải nguy cho hàng thủ Barcelona.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Salah là cầu thủ chơi năng nổ nhất của Liverpool ở hiệp 1

Phút 40: Lenglet có tình huống phạm lỗi với Salah và phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút 38: Liên tiếp là hai cú dứt điểm của các cầu thủ Liverpool tới từ chân của Salah và Milner, nhưng một lần nữa hàng phòng ngự Barca vẫn đứng vững.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Van Dijk theo kèm Messi như hình với bóng ở trận đấu này

Phút 36: Salah tạt bóng chuẩn xác vào trong nhưng Mane lại dứt điểm vọt xà ngang. Liverpool đang tăng tốc mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Phút 34: Quả tạt của Milner không quá khó, tuy nhiên thủ môn Stegen phải mất đến hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Cầu thủ người Uruguay thực hiện đúng tuyên bố: vẫn ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ

Phút 26 - Bàn thắng: Barcelona tổ chức tấn công nhanh và Jordi Alba có đường căng ngang chuẩn xác để Luis Suarez dứt điểm nhanh hạ Alisson, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi

Phút 23: Liverpool chịu tổn thất về lực lượng khi Keita rời sân do chấn thương và nhường chỗ cho Henderson.

Phút 20: Liverpool được hưởng quả đá phạt, tuy nhiên Van Dijk băng vào hơi chậm và không thể đánh đầu nhanh sau cú treo bóng của Robertson.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi

Phút 16: Messi đi bóng lôi kéo của ba hậu vệ Liverpool rồi chuyền ngang để Coutinho tung cú khứa lòng, nhưng bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Alisson Becker.

Phút 13: Jordi Alba thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang cho Messi nhưng Andy Robertson đã có pha lăn xả phá bóng ngay trước mũi giày cầu thủ người Argentina. Messi cho rằng bóng đá chạm tay Matip, nhưng trọng tài Kuipers không cho Barca được hưởng phạt đền.

Phút thứ 9: Trời mưa nặng hạt và sân trơn bóng ướt ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng trận đấu.

Phút thứ 6: Tranh cãi đã nổ ra khi Mane ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Pique, nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi
Mane ngã sau pha va chạm với Pique, nhưng trọng tài không thổi phạt đền

Phút thứ 4: Coutinho thực hiện đường căng ngang để Rakitic băng xuống thuận lợi, nhưng cầu thủ người Croatia không dứt điểm ngay mà chuyền bóng trong vòng cấm để Matip bắt bài.

Phút thứ 2: Hai đội nhập cuộc chậm rãi và chơi có phần thăm dò, nhằm chờ đợi sơ hở từ hàng phòng ngự hai bên.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

Barcelona sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Busquets, Rakitic, Vidal hỗ trợ cho bộ ba tiền đạo Coutinho, Messi, Luis Suarez. Bên phía Liverpool, Wijnaldum thay thế cho Firmino chấn thương để đá chính trên hàng công cùng Salah, Mane.

barcelona 3 0 liverpool cu dup cua messi

Đội hình xuất phát

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Jordi Alba, Rakitic, Sergio Busquets, Vidal, Messi, Suarez, Coutinho

Liverpool: Alisson, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Milner, Fabinho, Keita, Salah, Mane, Wijnaldum