barca olympiakos ac mong cho doi khach
Barca sở hữu sức mạnh vượt trội Olympiakos

Olympiacos đang thể hiện phong độ hết sức kém cỏi khi đã thua 4 và hòa 2 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thầy trò HLV Takis Lemonis chỉ có được vị trí thứ 5 tại giải VĐQG Hy Lạp và đang đứng cuối cùng tại bảng D.

Làm khách của Barca ở thời điểm này, Olympiakos chẳng khác nào “dê vào miệng cọp”. Hiện tại, sân Nou Camp đang là nơi đội bóng xứ Catalan bất bại 30/31 trận gần nhất và ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 24 trận.

Ngoài ra, Barca còn sở hữu thành tích đối đầu cực kỳ ấn tượng trước các đội bóng Hy Lạp (thắng 9, thua 2 trong 12 lần chạm trán). Tại Nou Camp, Barca đã toàn thắng cả 6 trận khi tiếp đón các đồng hương của Olympiakos, ghi 26 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn.

barca olympiakos ac mong cho doi khach
Luis Suarez vừa tìm lại duyên ghi bàn khi chọc thủng lưới Atletico Madrid. (Ảnh: Getty)

Một chiến thắng của Barca là điều được dự báo trước. Nhất là khi, Lionel Messi và các đồng đội đang rất muốn trở lại quỹ đạo chiến thắng, sau trận hòa 1-1 “mướt mồ hôi” trên sân Atletico Madrid cuối tuần trước.

Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde nhiều khả năng sẽ xua quân đánh phủ đầu Olympiakos nhằm tạo ra cách biệt an toàn từ sớm, trước khi chơi giữ sức để đối phó với lịch thi đấu dày đặc (7 trận trong vòng 22 ngày).

HLV Ernesto Valverde cũng chính là gạch nối thú vị giữa Barca và Oympiakos trong lần đầu tiên đôi bên chạm trán. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng là người hung của Olympiakos, khi giúp đội bóng này vô địch Hy Lạp trong 3 mùa giải 2008/09, 2010/11, 2011/12.

Trận đấu giữa Barca và Olympiakos sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 19/10, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-4-2): Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Vidal, Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez.

Olympiakos (4-2-3-1): Kapino; Elabdellaoui, Romao, Engels, Figueiras; Odjidja-Ofie, Gillet, Carcela-Gonzalez, Forrtounis, Marin; Emenike.

Bảo Long/VOV.VN