barca leganes ga khong lo trut gian
Thảm bại 0-4 trước PSG khiến Barca xem như hết hy vọng ở Champions League và buộc phải dồn toàn lực cho đấu trường quốc nội. (Ảnh: Getty)

Thảm bại 0-4 trước PSG chẳng khác nào cái tát vào lòng tự tôn của Barca và khiến thầy trò Luis Enrique chịu áp lực nặng nề từ giới truyền thông. Trong bối cảnh ấy, việc được tiếp đón đối thủ yếu Leganes trên sân nhà Nou Camp sẽ là cơ hội để Barca “trút giận” và tìm lại sự tự tin.

10 vòng đấu gần nhất, Leganes chưa biết mùi chiến thắng và đang đối diện nguy cơ xuống hạng, khi đứng thứ 17 tại La Liga. Ngoài ra, Leganes cũng từng thảm bại 1-5 trước Barca ở trận lượt đi. Do đó, khả năng đội khách có điểm ở Nou Camp gần như không thể xảy ra.

HLV Luis Enrique cũng khẳng định quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng trước Leganes, với phát biểu: “Đây sẽ là trận đấu rất khác so với hồi giữa tuần, chúng tôi sẽ chơi thật tốt để đáp trả trước tình thế khó khăn. Barca cần cầm bóng tốt, tạo ra sự gắn kết giữa tấn công và phòng ngự, đồng thời không cho đối phương cơ hội tranh chấp”.

barca leganes ga khong lo trut gian
Barca đã dễ dàng đè bẹp Leganes 5-1 ở trận lượt đi, dù phải chơi trên sân khách. (Ảnh: AP)

Về mặt lực lượng, "Gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ gặp khó khăn khi Javier Mascherano, Arda Turan, Aleix Vidal dính chấn thương, còn Sergio Busquets bị treo giò. Tuy nhiên, những ngôi sao còn lại trong đội hình Barca vẫn thừa sức “bắt nạt” Leganes trên thánh địa Nou Camp.

Với sự nặng nề sau cú sốc trước PSG, đội chủ nhà có thể sẽ nhập cuộc khá chậm chạp và mất nhiều thời gian để tạo ra thế trận áp đảo. Do đó, bàn mở tỷ số sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, trong việc giải quyết “nút thắt” tâm lý của Barca ở trận này.

Cuộc đọ sức giữa Barca và Leganes ở vòng 23 La Liga sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 20/2, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Umtiti, Piqué, Sergi Roberto, Digne; Rakitic, Iniesta, Rafinha; Neymar, Messi, Luis Suárez.

Leganes: Herrerín; Tito, Insua, Mantovani, Adrián Marín; Erik Morán, Alberto Martín, Szymanowski, El Zhar, Bueno, Luciano.