Sáng 25/11, ông Nguyễn Long Biên - Chánh văn phòng UBND Ninh Thuận - cho biết, toàn tỉnh chưa ghi nhận thiệt hại về người, song nhiều nơi bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng bão Usagi (bão số 9) gây mưa lớn kéo dài.

Tại các xã Phước Kháng, Công Hải, Lợi Hải (huyện Thuận Bắc) và một số xã của huyện Ninh Hải ngập lũ. Một số vùng trũng của TP Phan Rang - Tháp Chàm bị sụt lún, có vị trí dài 40 m, rộng gần 4 m.

bao usagi gay sat lo duong sat bac nam te liet
Ngành đường sắt đang khắc phục đường ray qua bị sạt lở ở Ninh Thuận. Ảnh: Thanh Châu.

Tối qua, tuyến đường sắt Kà Rôm đến ga Phước Nhơn (Ninh Thuận) bị sạt lở nền đường, trôi đất đá, gần chục điểm bị ngập đường ray, kéo dài chừng 100 m.

Nhiều chyến tàu chạy hướng Nam - Bắc và ngược lại đã phải dừng, đến các ga lân cận tránh chờ thông đường. Đến trưa nay, hàng nghìn hành khách bị kẹt lại, do tàu vẫn chưa thể chạy.

Công ty Cổ phần Đường sắt Thuận Hải, chi nhánh tại Ninh Thuận cho hay, sáng nay trời ngớt mưa, nước đã rút dần. Đơn vị đã huy động gần trăm cán bộ, nhân viên khắc phục các điểm bị xói mòn, trôi nền đá.

Ông Lê Hồng Sơn, Phó giám đốc Vận tải đường sắt Sài Gòn chi nhánh Nha Trang cho biết, ngoài Ninh Thuận, tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) một số điểm đường cũng sắt bị hỏng. Ba đoàn tàu SE1,SE21 và SE21 với hơn 1.00 khách đã kẹt lại.

"Sáng nay, ngành đường sắt đã hợp đồng 13 ôtô khách để trung chuyển khách đến các ga kế tiếp, tiếp tục hành trình", ông Sơn thông tin.

Cũng tại Khánh Hòa, trong khi chính quyền chưa khắc phục xong hậu quả của sạt lở khiến 20 người chết, chục căn nhà đổ sập hồi tuần trước, hôm nay nhiều nơi trong tỉnh tiếp tục ngập sâu sau mưa lớn. Trong đó, đại lộ Nguyễn Tất Thành, do ngập nên các xe đi từ Nha Trang đến sân bay Cam Ranh phải vòng qua quốc lộ.

bao usagi gay sat lo duong sat bac nam te liet
Người dân dắt xe qua khỏi điểm ngập nước trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

Huyện miền núi Khánh Sơn, mưa khiến nước trong các sông, suối dâng lên gây ngập, cô lập bốn xã Sơn Lâm, Sơn Bình, Thành Sơn và Ba Cụm Nam. "Chúng tôi đã tán hơn 100 người trong các vùng ngập đến nơi cao ráo", ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn nói.

Trưa 25/11, tâm bão Usgi đã quét Vũng Tàu, sức gió 90 km/h, giập cấp 12 gây mưa lớn, cây ngã đổ. Khi vào đất liền, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo đêm nay, tâm áp thấp ở ngay trên đất liền các tỉnh miền Đông Nam Bộ, sức gió giảm xuống dưới 40 km/h.