Sự kiện này đã buộc các lực lượng an ninh phải giải tán đám đông.

bao luc no ra o mien trung myanmar
Cảnh sát Myanmar. Ảnh: AFP.

Theo cảnh sát địa phương, vào khoảng 20h đêm 10/9 (theo giờ địa phương) một đám đông bao gồm khoảng 50 người đã tiến hành tập trung trên một con đường dẫn tới nhà thờ Hồi giáo, ném đá và phá hủy nhiều cửa hàng, nhà cửa mà đám đông này đi qua.

Ngay sau đó, vào khoảng 21 giờ, một đám đông khác gồm khoảng 70 người cũng đã cầm dao, pháo sáng và đá, tập trung tại khu vực phía bắc của nhà thờ Hồi giáo, thu hút khoảng 400 người đứng xem.

Quân đội Myanmar đã phải phối hợp với lực lượng cảnh sát và an ninh nhằm kiểm soát tình hình, kêu gọi người dân tôn trọng pháp luật, cảnh báo hành động gây rối bạo loạn của các đối tượng sẽ bị trừng trị, đồng thời triển khai lực lượng để giải tán đám đông.

Lực lượng cảnh sát cũng đã tiến hành điều tra và bắt giữ nhiều đối tượng quá khích, ném đá, phá hoại nhà cửa, cũng như những kẻ gây rối khác.

Vụ bạo động vào đêm qua tại vùng Magway được cho là trùng hợp với thời điểm những cuộc tấn công của chủ nghĩa khủng bố cực đoan diễn ra tại bang Rakhine ở Myanmar thời gian gần đây./.

Ngọc Huân/VOV-Trung tâm Tin