bao dang dia phuong tuyen truyen ve cong tac xay dung dang trong giai doan hien nay

Toàn cảnh Hội thảo

Chào mừng các đại biểu về dự Hội thảo Báo Đảng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên trong thời gian qua và khẳng định vai trò của báo chí và công tác thông tin tuyên truyền trong việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đánh giá cao Báo Thái Nguyên và các báo Đảng địa phương đã lựa chọn chủ đề “tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay” làm nội dung chính của Hội thảo, đồng chí mong muốn các đại biểu tập trung trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp tuyên truyền, góp phần quan trọng trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên mong muốn tiếp tục nhận được tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ và hợp tác của các cơ quan báo chí nói chung, hệ thống báo Đảng địa phương nói riêng, góp phần quảng bá, đưa hình ảnh, thông tin về tiềm năng, thế mạnh của Thái Nguyên đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong những năm qua, báo Đảng đã làm tốt những vấn đề mấu chốt trong công tác xây dựng Đảng. Báo chí đã tuyên truyền, cổ vũ, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị một cách sâu rộng, nhanh chóng, thường xuyên, thiết thực. Tuy nhiên vấn đề thông tin, tuyên truyền trên báo Đảng nói chung, về công tác xây dựng Đảng nói riêng chưa thực sự phong phú, đa dạng, mới chỉ tập trung vào các vấn đề, sự kiện chính trị nổi bật.

Bên cạnh đó, trước thềm Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ của những người làm báo Đảng càng nặng nề hơn, đặt ra yêu cầu quan trọng là phải tập trung nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác Xây dựng Đảng trong các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là lý do mà Báo Thái Nguyên tổ chức Hội thảo lần này với chủ đề về công tác Xây dựng Đảng.

Bám sát chủ đề của Hội thảo, các tham luận đại diện cho 17 cơ quan báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc đã tập trung chia sẻ về cách thể hiện tác phẩm báo chí về công tác Xây dựng Đảng nhằm tạo sự hấp dẫn, thu hút bạn đọc, không bị khô cứng, dễ tiếp cận.

Việc triển khai tuyên truyền ở địa phương nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ; thuận lợi và khó khăn khi thực hiện tác phẩm báo chí về đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Chia sẻ kinh nghiệm tham gia giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng”; Kinh nghiệm về xây dựng mối quan hệ, phối hợp với các ngành, địa bàn trong công tác tuyên truyền về lĩnh vực xây dựng Đảng - Nội chính; Tuyên truyền về vai trò lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, tổ chức bất hợp pháp; Kinh nghiệm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số….

Qua đó đã giúp các nhà báo có thêm kiến thức, kinh nghiệm; không ngừng tự đổi mới tư duy làm báo theo xu hướng hiện đại; bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và địa phương để phản ánh sinh động, đậm nét hơn những vấn đề về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn” do Hội thảo năm 2018 phát động…. Báo Thái Nguyên đã trao cờ luân lưu cho Báo Phú Thọ là đơn vị đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXII năm 2020.

Trước đó trong khuôn khổ các hoạt động của Hội thảo, Đoàn đại biểu Dự hội thảo đã đến thăm, tìm hiểu thực tế tại Công ty TNHH Khai thác chế biến Khoáng sản Núi Pháo và Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam – Thái Nguyên – là 2 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; và phối hợp với xã Phục Linh, huyện Đại từ tổ chức khởi công xây dựng nhà tình thương tặng gia đình chị Phạm Thị Lệ, hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xóm Cẩm 1.