bao dam an ninh an toan ky thi tot nghiep thpt da ps
Công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong kỳ thi luôn được lãnh đạo địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao

Tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Phổ Yên, năm nay có trên 840 thí sinh đăng ký dự thi. Đây là điểm thi đông nhất của thị xã. Vì vậy, công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong kỳ thi luôn được lãnh đạo địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao. Hiện toàn bộ hệ thống camera an ninh giám sát tại phòng chứa đề thi và bài thi đã được kiểm tra. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống cháy, nổ cũng được nhà trường phối hợp với các đơn vị chức năng có kế hoạch triển khai cụ thể. Ông Phạm Xuân Bách, Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong cho hay: "Tất cả các phòng thi đều được chuẩn bị đủ số bộ bàn ghế theo quy định cũng như các điều kiện khác trong phòng thi như: quạt, đèn, cửa sổ đảm bảo an ninh. Trong khoảng 4, 5 ngày, chúng tôi sẽ cho học sinh lao động và rà soát hệ thống cơ sở vật chất, đảm bảo ngăn nắp, sạch sẽ, đầy đủ điều kiện tốt nhất cho kỳ thi".

bao dam an ninh an toan ky thi tot nghiep thpt da ps
Công an thị xã Phổ Yên đã xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại điểm thi

Là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi, trong thời gian qua, Công an thị xã Phổ Yên cũng đã xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại điểm thi... Đồng thời, phân công bố trí cán bộ tham gia giám sát các ban của hội đồng thi theo quy định, tham gia vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm tuyệt đối an toàn và đúng quy chế. Trung tá Nguyễn Đình Huế, Phó Trưởng Công an thị xã Phổ Yên thông tin thêm: "Về các phương tiện khoa học công nghệ mà các thí sinh có thể dùng để gian lận trong thi cử, Công an thị xã đã có chỉ đạo tại các điểm thi bố trí cán bộ có máy dò phát kim loại để phục vụ công tác đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan và đạt kết quả tốt nhất".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thị xã Phổ Yên là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông thứ 2 trong tỉnh, với gần 2.000 thí sinh đăng ký dự thi. Theo ghi nhận, đến thời điểm này, tại các điểm thi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất, đặc biệt là phương án về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi nhằm hướng tới một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế./.