Nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post giật tít “Samurai hạ gục bầy voi” (Samurai là biệt danh của đội tuyển Nhật Bản, “bầy voi” là biệt danh của đội tuyển Thái Lan) để bắt đầu bài viết về thất bại 0-4 của đội tuyển Thái Lan trước đội bóng giàu thành tích nhất châu Á.

Ngoài việc thua 1 trận đấu tại vòng loại World Cup, khiến cho đường đến VCK giải thế giới vào năm sau đóng sập trước mắt đội tuyển Thái Lan, thì thất bại trước Nhật bản nói riêng và hành trình ở vòng loại World Cup thời gian qua nói chung còn phản ánh bóng đá Thái Lan chưa theo kịp nhóm đầu châu Á, như họ từng kỳ vọng và đặt mục tiêu.

bao chi thai lan than khoc cho that bai cua doi nha tai vong loai world cup
Thái Lan gục ngã quá dễ tại vòng loại World Cup 2018

Tờ Bangkok Post dẫn lời HLV Kiatisuk của đội bóng đất Chùa Vàng: “Tôi xin lỗi người hâm mộ vì trận thua nặng nề. Nhật Bản quá mạnh. Chúng tôi nhận 2 bàn thua trong hiệp 1, từ chỉ 2 cơ hội mà họ có được”.

Trước đó, HLV Kiatisuk rất tự tin vào năng lực của đội tuyển Thái, đặt mục tiêu rất cao tại vòng loại World Cup 2018. Giờ, khi HLV Kiaitsuk ngỏ lời xin lỗi CĐV đội nhà, cũng có nghĩa là Thái Lan đã gần như “đầu hàng” ở chiến dịch tìm vé đến giải vô địch thế giới năm sau.

Trong khi đó, tiền vệ nhạc trưởng của Thái Lan Chanathip Songkrasin thốt lên: “Chúng tôi đã nhận được một bài học lớn. Các đồng đội và bản thân tôi hiểu rằng để đá được ở đẳng cấp châu Á, chúng tôi cần phát triển nhiều hơn”.

Sau 7 trận thuộc bảng B, vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á, Thái Lan thua 6 trận, chỉ hoà 1 và chỉ mới có 1 điểm duy nhất.

Thất bại của đội tuyển Thái Lan trước Nhật Bản cũng mở ra yêu cầu bóng đá xứ Chùa Vàng cần học hỏi nhiều từ các nền bóng đá hàng đầu châu Á. Đấy cũng là lý do mà chỉ vài giờ xung quanh trận đấu giữa Nhật Bàn và Thái Lan ở Saimata (Nhật), trong khuôn khổ vòng loại World Cup, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã ký thoả thuận hợp tác với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA).

Chủ tịch FAT, ông Somyot Poompunmuang thẳng thắn cho biết: “Chúng tôi muốn có những chương trình phát triển được sự hỗ trợ từ JFA. Thái Lan hy vọng họ sẽ giúp chúng tôi vươn đến đẳng cấp châu Á, giống đẳng cấp của Nhật Bản”.

Thái Lan chưa bao giờ được dự VCK World Cup, và có thể họ sẽ phải chờ thêm ít nhất 4 năm nữa, tính từ bây giờ, sau thất bại trong chuỗi trận đấu vừa qua ở vòng loại World Cup 2018.

bao chi thai lan than khoc cho that bai cua doi nha tai vong loai world cup

Thiện Nhân