bao chi dong hanh cung su phat trien chung cua tinh
Toàn cảnh hội nghị

Trong 2 năm qua, công tác xử lý thông tin báo chí đã được cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tích cực phối hợp giải quyết, qua đó đã có những tác động tích cực đến công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, các ngành chức năng, góp phần phát huy, nâng cao vai trò của báo chí trong công cuộc đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Nhiều vấn đề, vụ việc phức tạp báo chí phản ánh đã được tiếp nhận, chỉ đạo kịp thời giải quyết, góp phần tạo sự đồng thuận và ổn định trong xã hội...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu rõ những hạn chế cần khắc phục nhằm thực hiện hiệu quả hơn công tác quản lý, xử lý thông tin báo chí phản ánh như: một số phóng viên, cộng tác viên báo chí còn thiếu trách nhiệm trong việc kiểm chứng nguồn tin. Việc cung cấp thông tin của một số cơ quan, tổ chức, địa phương còn thiếu chủ động, vẫn còn tình trạng cơ quan chức năng né tránh cung cấp thông tin cho báo chí, dẫn đến tình trạng báo chí thiếu thông tin chính thống.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cảm ơn các phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đồng hành cùng sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh đa chiều, khách quan và trung thực vì sự phát triển bền vững của địa phương. Đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần nghiêm túc tiếp thu và khắc phục những tồn tại, hạn chế mà báo chí phản ánh. Phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí tác nghiệp đảm bảo công khai, minh bạch thông tin thuộc thẩm quyền theo quy định./.