Khi phóng viên VOV.VN liên lạc với nhạc sĩ Phú Quang, ông vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của NSƯT Quang Lý. Theo chia sẻ của nhạc sĩ Phú Quang, NSƯT Quang Lý qua đời tại nhà riêng (126 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM) vào khoảng 9h30 sáng nay (1/12) vì một cơn nhồi máu cơ tim, sau khi đi tập thể dục về.

Vừa mới hôm qua, nhạc sĩ Phú Quang và ca sĩ Quang Lý còn trò chuyện với nhau qua điện thoại. Đầu tháng 11/2016, ca sĩ Quang Lý còn là một trong những nghệ sĩ tham gia đêm nhạc của Phú Quang tại Hà Nội. Bởi vậy, trước sự ra đi đột ngột của Quang Lý, nhạc sĩ Phú Quang rất sốc và đau buồn.

bang hoang truoc su ra di dot ngot cua nsut quang ly

NSƯT Quang Lý biểu diễn trong đêm nhạc Phú Quang.

Hiện tại, gia đình ca sĩ Quang Lý cũng chưa hết bàng hoàng trước mất mát đột ngột này nên vẫn chưa có thông tin chính xác về việc thời gian và địa điểm tổ chức tang lễ cho ông.

Ca sĩ Quang Lý là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông sinh năm 1951 trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. Ông lập gia đình năm 25 tuổi.

Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Đầu những năm 70, ông tham gia vào Đoàn văn công Đài Phát thanh Giải phóng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TP.HCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến bây giờ. Trong những năm qua, ông cũng làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM.

Quang Lý đã được nhà thơ Đỗ Trung Quân nhận xét là người sở hữu một giọng hát đẹp đến hiếm hoi. Hơn 30 làm âm nhạc nhưng những bản tình ca ông hát dường như không có tuổi. Dù đã nghe bao nhiêu lần, nhưng những khán giả say mê giọng hát của Quang Lý vẫn muốn ông cất lên những lời bài ca cũ bằng chất giọng trầm ấm, trữ tình.

Với nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú./.