ban tuyen giao tinh uy to chuc hoi thi bao cao vien gioi cap tinh nam 2017
Các Báo cáo viên tham dự Hội thi. Ảnh: Hà Dũng

Với chủ để trọng tâm tuyên truyền nội dung chuyên đề năm 2017 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, 17 thí sinh là các báo cáo viên xuất sắc được lựa chọn từ gần 600 báo cáo viên các huyện, thành phố, thị xã và các Đảng bộ trực thuộc đã tham gia thực hiện 3 phần thi, gồm: soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tự tin, lối diễn đạt truyền cảm, các thí sinh đã bám sát chủ đề, đối tượng tuyên truyền, gắn với thực tiễn công tác của bản thân tại địa phương, đơn vị và đưa ra được những dẫn chứng phong phú và sinh động, làm nổi bật nội dung bài thuyết trình, giúp cho việc truyển tải Chỉ thị, Nghị quyết trở nên ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ và đáp ứng được yêu cầu mà Ban Tổ chức đặt ra. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các thi sinh.

Hội thi Báo Cáo viên giỏi tuyên truyền về Chỉ thị, Nghị quyết là một hoạt động chính trị - xã hội thiết thực trong công tác tư tưởng – văn hóa của Đảng bộ tỉnh. Đây là một trong những hình thức nhằm thực hiện hiệu quả công tác giáo dục, tuyên truyền, nghiên cứu, học tập, nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng.

Có thể thấy, bên cạnh việc tôn vinh các báo cáo viên giỏi tại các đơn vị, địa phương, Hội thi còn là dịp để các thí sinh có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần xây dựng đội ngũ báo cáo viên các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới./.