ban giao trang thong tin dien tu daidoi915vn
Đài PT - TH Thái Nguyên, UBND TP Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên ký biên bản bàn giao Trang thông tin điện tử daidoi915.vn. Ảnh: Cẩm Vân

Thực hiện thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xây dựng Trang thông tin điện tử Khu di tích lịch sử Quốc gia thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, trong thời gian ngắn (từ ngày 10 - 14/12/2018), Viễn thông Thái Nguyên và Đài PT - TH Thái Nguyên đã huy động tối đa các nguồn lực về con người, máy móc, thiết bị để hoàn thành đúng nội dung và tiến độ đề ra. Ngày 14/12/2018, sau một thời gian tích cực triển khai xây dựng, Trang thông tin điện tử đã chính thức ra mắt và đưa vào sử dụng với tên miền http://daidoi915.vn.

Trang thông tin biên tập, tập hợp các bài viết, hình ảnh, phim tư liệu về sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sỹ thanh niên xung phong đã đi vào lịch sử. Đồng thời, biên soạn, giới thiệu đến bạn đọc những hình ảnh về đất và người Thái Nguyên, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; những thành tựu sau hơn 30 năm đổi mới, đặc biệt là hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX... Đây là một trong những công trình thiết thực thể hiện lòng tri ân của tập thể cán bộ, công nhân viên chức Đài PT - TH Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915.

Để quản lý, khai thác hiệu quả Trang thông tin điện tử, UBND TP Thái Nguyên, Đài PT - TH Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên thống nhất bàn giao về thành phố quản lý. Sau khi bàn giao, Đài PT - TH Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật và các nội dung khác trong quá trình quản lý, khai thác. Trang thông tin điện tử cũng sẽ tiếp tục được số hoá 3D để phục vụ thăm quan trực tuyến và bổ sung thông tin tương tác 2 chiều giữa Ban Quản lý Khu di tích và du khách, nhằm cập nhật thông tin liên quan, kết nối du lịch vùng Việt Bắc và đưa du khách đến gần hơn với khu di tích.

Cũng trong chương trình, Viễn thông Thái Nguyên đã giới thiệu giải pháp đô thị thông minh và truyền hình hội nghị phục vụ điều hành của UBND TP Thái Nguyên, đáp ứng yêu cầu phát triển của thời đại số./.