Tại buổi làm việc với UBND Thành phố Đà Nẵng, đoàn công tác đã cùng nhau trao đổi về tình hình mỗi địa phương và những vấn đề liên quan đến cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, các giải pháp nâng cao chỉ số PCI. Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm cùng nhiều giải pháp đồng bộ đã giúp Đà Nẵng nhiều năm liền đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng PCI như công tác Cải cách thủ tục hành chính; hiện đại hóa nền hành chính công thân thiện với người dân và doanh nghiệp; các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh; vấn đề đào tạo cán bộ viên chức...

ban chi dao pci tinh thai nguyen hoc tap kinh nghiem tai da nang 34620

Qua trao đổi, tỉnh Thái Nguyên mong muốn áp dụng những kinh nghiệm của Đà Nẵng vào tình hình thực tế của tỉnh nhằm cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp và nâng cao chỉ số PCI. Cũng trong chương trình làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đi thăm quan thực tế Trung tâm hành chính công tập trung của Thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thành phố Đà Nẵng. Hai bên cũng đã chia sẻ những cách làm hay nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên cùng nhau phát triển, góp phần cũng chính quyền tỉnh, thành phố cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI trong năm 2017 và các năm tiếp theo.