Ngày 22/8, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Giàng A Sùng, 30 tuổi, HKTT tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu về hành vi giết người.

ban chet thay cung vi nghi "yem bua" con minh hinh 0

Giàng A Sùng

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 13/3/2016, Giàng A Thào, 51 tuổi, là thầy cúng cùng xã có đến gia đình Giàng A Sùng hỏi vay 1 con lợn để về cúng nhưng Giàng A Sùng đã từ chối. Giàng A Thào tức giận bảo: “Có thì cho vay, không cho vay tý sẽ biết” rồi ra về.

Sau khi Thào ra khỏi nhà thì con trai của Giàng A Sùng đang ngủ bỗng tỉnh dậy khóc to. Nghi do Thào làm bùa, chài đối với con mình, Sùng liền lấy khẩu súng tự chế đuổi theo bắn Giàng A Thào làm Thào chết trên đường đi cấp cứu. Sau đó, Sùng đã đến Công an huyện Mai Châu đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, qua xem xét toàn bộ vụ án: HĐXX cho rằng vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo cố ý thực hiện hành vi giết người song bị cáo là người dân tộc thiểu số, hạn chế về nhận thức khi hành động, chưa từng có tiền án, tiền sự, đầu thú và thành khẩn trước hành vi phạm tội của mình và cũng đã bồi thường 100 trăm triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Do đó, gia đình bị hại đã có đơn đề nghị xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt Giàng A Sùng 9 năm tù về tội giết người./.

Theo Ngô Thủy/Công an Nhân dân