Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa phẫu thuật bóc tách thành công khối u xương má nặng hơn 1 kg cho bệnh nhân Tô Kim Th. (53 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Long Điền).

bac si on lanh voi khoi u 1 kg ben ma nu benh nhan

Khối u lớn ở bên má phải bà Th.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh - Phó GĐ BV cho hay, vào ngày 25/8, bà Th. được người thân đưa tới cấp cứu trong tình trạng kiệt sức khi bị khối u “tấn công” vùng má phải.

Người nhà nói rằng bà Th. bị khối u cách đây 15 năm. Ban đầu chỉ nhỏ như hạt đậu, vài năm sau khối u lớn dần bằng quả trứng gà và tiếp tục phát triển chiếm hết cả khu vực má và cổ phải.

Từ đó, việc ăn uống, đi lại và tiếp xúc với mọi người của bà gặp nhiều khó khăn. Gần đây, khối u quá lớn, gây chèn ép vòm họng và đường khí quản nên bà Th. thường xuyên tức ngực, khó thở, ăn uống kém.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên người phụ nữ này đã không đến bệnh viện để phẫu thuật sớm.

Theo bác sĩ Thanh, qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy nữ bệnh nhân bị thiếu máu, suy dinh dưỡng nặng (trọng lượng bà Th. còn 30 kg).

Khối u đã rơi lệch ra khỏi hàm phải và có nguy cơ bung vỡ, gây nguy hiểm tới tính mạng cho bệnh nhân nếu không được mổ kịp thời nhưng tình trạng sức khỏe không đảm bảo, các bác sĩ đã phải truyền máu, dịch và thức ăn dinh dưỡng cho người bệnh.

4 ngày sau, BV Bà Rịa đã tiến hành cắt bỏ khối u cho bệnh nhân. Sau 3 giờ phẫu thuật, khối u nặng hơn 1 kg đã được cắt bỏ thành công khỏi mặt bệnh nhân.

Bác sĩ Thanh cho biết, đây là bệnh nhân có khối u vùng mặt lớn nhất từ trước tới nay mà các bác sĩ ở BV thăm khám.

“Lúc bà Th. tới bệnh viện thăm khám, chúng tôi cũng “hoảng hồn” với khối u khổng lồ ở mặt người này” – bác sĩ Thanh chia sẻ.

Biết được tình cảnh khó khăn của nữ bệnh nhân, phía Bệnh viện Bà Rịa đã tìm nhà hảo tâm giúp bà chi trả toàn bộ số tiền viện phí.