Theo đó, vào ngày 6/6, chị N.T.T. (30 tuổi, ngụ Bình Phước) được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để sinh con. Sau ca sinh thành công, bác sĩ khoa sản bệnh viện này tiến hành khâu vá tầng sinh môn cho sản phụ.

Khoảng 10 tiếng sau khi phẫu thuật, sản phụ thấy có biểu hiện bất bình thường như đau ở vùng kín, chảy máu nên đã báo bác sĩ. Lúc này, sau khi kiểm tra người thân của sản phụ được bác sĩ thông báo kim khâu đang nằm trong vùng kín sản phụ.

bac si bo quen kim khau trong vung kin san phu o binh phuoc
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước nơi xảy ra vụ việc

Lúc bấy giờ, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước tích cực lấy kim ra ngoài nhưng không được liền chuyển sản phụ lên tuyến trên tại bệnh viện Tù Dũ (TP.HCM) trong tình trạng vùng kín chảy máu nhiều.

Tại bệnh viện Từ Dũ, bác sĩ tiến hành thăm khám và xác định cây kim đi lệch so với vị trí ban đầu khá xa, lại cắm sâu trong các khối cơ của tầng sinh môn. Khu vực này ngay sát bên dưới trực tràng nên không cẩn thận, kim có thể chui vào ruột gây thủng ruột. Các bác sĩ phải vừa siêu âm rà soát, vừa chụp X-quang định vị chính xác nơi dị vật đang nằm.

bac si bo quen kim khau trong vung kin san phu o binh phuoc
Chiếc kim khâu bị để quên trong vùng kín sản phụ

“Sau khi tiếp nhận bệnh nhân được chuyển từ Bình Phước lên, các bác sĩ tại bệnh viện Từ Dũ đã nỗ lực phẫu thuật trong thời gian 6 tiếng. Kim khâu trong vùng kín sản phụ T. sau đó đã được tìm thấy và lấy được ra ngoài một cách an toàn”, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ cho biết.

Được biết, sau khi hay tin sản phụ T. bị bác sĩ bỏ quên kim khâu trong vùng kín sau phẫu thuật, dự luận tại tỉnh Bình Phước hết sức bức xúc và hoang mang. Người dân lo ngại về sự chủ quan của đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện lớn nhất trong tỉnh này đối với tính mạng con người.

Liên quan đến việc bác sĩ phẫu thuật rồi quên kim khâu trong vùng kín sản phụ, PV Tiền Phong đã liên hệ với Sở Y tế Bình Phước. Tuy nhiên, đơn vị này chưa cử người phát ngôn để đưa ra thông tin chính thức về vụ việc.