Thành phố Vũng Tàu vẫn là địa phương có số bệnh nhân mắc cao nhất với 580 ca, chiếm trên 44% số ca bệnh của cả tỉnh. Trong số trên 1.300 mắc sốt xuất huyết, số ca mắc sốt xuất huyết trên 15 tuổi khoảng 800 ca, chiếm hơn 60%. Điều này cho thấy số ca mắc sốt xuất huyết người lớn chiếm tỷ lệ cao hơn so với trẻ em.

ba ria vung tau so ca sot xuat huyet tang tren 1300 1 nguoi tu vong
Số ca bệnh sốt xuất huyết tăng cao tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Hiện, ngành y tế Bà Rịa-Vũng Tàu đang tích cực thực hiện giám sát các ca bệnh theo tuyến đúng quy định của Bộ Y tế, đánh gía dịch tễ các điểm nóng trong toàn tỉnh, kiểm tra định kỳ, cập nhật thống kê thường xuyên; xử lý nhanh các ổ dịch; theo dõi dịch bệnh hàng ngày để chăm sóc và điều trị kịp thời.

Theo nhận định của ngành y tế tỉnh này, những tháng còn lại của năm 2016, các yếu tố nguy cơ rất dễ bùng phát dịch sốt xuất huyết tại TP Vũng Tàu, huyện Châu Đức và huyện Xuyên Mộc.

Điều đáng nói là hiện nay các địa phương đang gặp khó khăn trong công tác phòng, chống và điều trị bệnh sốt xuất huyết, như: không được hỗ trợ kinh phí diệt loăng quăng bổ sung cho các xã, phường có nguy cơ bùng phát dịch cao.

Chính quyền nhiều địa phương chưa có các biện pháp thu gom đồ phế liệu tại những khu vực đất trống, bỏ hoang; kiến thức của người dân về bệnh sốt xuất huyết tương đối tốt nhưng còn chủ quan, chưa quan tâm cách phòng và chống dịch cho bản thân và cộng đồng./.