ba phung thuy hoa tich cuc tham gia cong tac chu thap do da ps

Bà Phùng Thúy Hòa chủ trì cuộc họp của Chi hội Chữ thập đỏ Tổ 12, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên

Cùng họp bàn, thảo luận để đánh giá kết quả hoạt động thời gian qua, từ đó, đề ra những giải pháp, phương hướng của Chi hội Chữ thập đỏ trong thời gian tới - đó là một trong những việc làm thường xuyên của bà Phùng Thúy Hòa trong suốt 15 năm giữ vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Tổ 12. Gần đây, các hội viên Chi hội Chữ thập đỏ đã tích cực thảo luận, triển khai các hoạt động để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, Chi hội đã thực hiện một số hoạt động như: tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố, cấp phát khẩu trang cho nhân dân, vận động nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo...

Bà Hòa chia sẻ: “Từ khi còn trẻ, trong thời kỳ chiến tranh, tôi đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội và gắn bó đến nay. Đến khi về hưu, tôi tham gia các hội như: Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học, Hội Cựu chiến binh. Khi tham gia sinh hoạt Hội Chữ thập đỏ, tôi thấy rằng đây là một nhiệm vụ, vai trò quan trọng, trở thành người kết nối từ những nhà hảo tâm đến các gia đình còn khó khăn”.

ba phung thuy hoa tich cuc tham gia cong tac chu thap do da ps

Bà Phùng Thúy Hòa cùng các hội viên trong Chi hội thăm, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bà Hòa cùng các hội viên Chi hội Chữ thập đỏ cũng tích cực thực hiện các hoạt động thường xuyên của Hội như: tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong Tổ tham gia hiến máu nhân đạo, ủng hộ Quỹ; nhờ đó, hàng năm, tổng số tiền quỹ hội và vận động của Chi hội luôn vượt chỉ tiêu Hội cấp trên giao; bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bị bệnh hiểm nghèo tại địa phương.

Đặc biệt, từ năm 2019, hưởng ứng chương trình “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, bà Hòa đã nhận đỡ đầu cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Huống Thượng, TP Thái Nguyên. Với những kết quả trên, bà Hòa đã góp phần đưa Chi hội Chữ thập đỏ Tổ 12 trở thành một trong những chi hội xuất sắc của phường Hoàng Văn Thụ. Bản thân bà cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân biểu dương, ghi nhận.

Khi nhận xét về bà Hòa, bà Lê Thị Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên cho biết: “Bà Hòa luôn chỉ đạo Chi hội hoạt động tốt, là chi hội lá cờ đầu trong công tác chữ thập đỏ của phường. Trong các cuộc vận động như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hàng năm, bà luôn hoàn thành xuất sắc việc vận động toàn dân tham gia ủng hộ. Để ủng hộ đúng người, đúng địa chỉ, bà thường đến khảo sát tận nơi, thăm từng nhà, lựa chọn quà tặng để phù hợp với hoàn cảnh; sau đó, mới tổ chức đến thăm, tặng quà. Chúng tôi đánh giá bà Hòa là tấm gương tiêu biểu để các hội viên học tập, noi theo”.

Năm nay, bước sang tuổi 70, bà Hòa vẫn năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội Chữ thập đỏ. Với cái tâm và tấm lòng hết mình vì người nghèo, bà Hòa thực sự là một tấm gương để nhiều hội viên học tập và noi theo./.