Ở nhiều thời điểm trong thời gian diễn ra trận đấu, Man Utd đã chơi áp đảo và chiếm được nhiều ưu thế hơn. Họ đã có bàn thắng mở tỷ số ghi bởi công của Fred ngay từ phút thứ 18 nhưng lại để Moutinho của Wolves gỡ hòa khi hiệp hai mới bắt đầu chưa đến 10 phút.

Pogba đã chơi khá tốt, “tân binh” Fred cũng vậy, nhưng bất nhiêu đó vẫn không đủ để cứu vãn thế trận cho “Quỷ đỏ”. Sau đây là ba nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết quả hòa đáng thất vọng của thầy trò ông Mourinho.

1. Hàng phòng ngự để lộ nhiều điểm yếu chết người

ba nguyen nhan dan den tran hoa that vong cua man utd truoc wolves
Hàng phòng ngự của Man Utd đã để lộ những điểm yếu chết người

Đây không phải lần đầu tiên hàng phòng ngự của Man Utd thi đấu tệ hại, nhưng mạch ba trận thắng liên tiếp đã khiến người hâm mộ tạm thời quên đi điều đó.

Ở trung tâm hàng thủ, cặp đôi Chris Smalling và Victor Lindelof không phối hợp thật sự ăn ý mặc dù họ đã có quá nhiều trận thi đấu cùng nhau. Ngay trong trận đấu tối qua, cả hai cầu thủ này đều phản ứng chậm chạp mỗi khi các cầu thủ của Wolves dâng cao tấn công.

Thực tế, Lindelof đáng lẽ đã có thể ngăn chặn bàn thắng gỡ hòa của Wolves nếu anh có mặt kịp thời trước khi Moutinho kịp tung chân dứt điểm vào góc cao bên trái cầu môn khiến thủ thành De Gea hoàn toàn bất lực.

Cần phải khẳng định rằng Man Utd có đủ khả năng để chơi lấn lướt và giành chiến thắng trước Wolves nhưng chính những vấn đề từ hàng phòng ngự lỏng lẻo đã khiến họ phải trả giá.

2. Lukaku hoàn toàn mất hút trên sân

ba nguyen nhan dan den tran hoa that vong cua man utd truoc wolves
Lukaku đã thi đấu nhạt nhòa trong trận gặp Wolves

Lukaku đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo của Man Utd kể từ khi anh chuyển đến đội bóng này mùa giải trước. Tuy nhiên, có lẽ Man Utd cần chiêu mộ thêm một tiền đạo mới để Lukaku cảm thấy đôi chút áp lực và nỗ lực hơn nữa để bảo toàn vị trí của mình. Rõ ràng, anh chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt hàng công của “Quỷ đỏ”, đặc biệt trong trận gặp Wolves.

Lukaku đã chơi tệ hại và không có mấy ảnh hưởng trong suốt 90 phút thi đấu. Việc thiếu kết nối với các đồng đội và khả năng kiểm soát bóng tệ hại chưa từng thấy đã khiến cầu thủ người Bỉ dường như mất hút trên sân. Hơn nữa, sự thiếu chủ động của Lukaku khiến anh bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn vào lưới thủ thành Patricio.

3. Martial được tung vào sân quá muộn

ba nguyen nhan dan den tran hoa that vong cua man utd truoc wolves
Martial (phải) đáng lẽ nên được HLV Mourinho đưa vào sân ngay từ đội hình xuất phát

Quyết định để Martial trên băng ghế dự bị của Mourinho thật sự đã khiến người hâm mộ băn khăn. Anh là một trong những điểm sáng trong đội hình của Man Utd ở trận thắng thuyết phục 3-0 trước “đàn em” Young Boys.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại chọn Alexis Sanchez vào đội hình xuất phát ở trận gặp Wolves. Mặc dù Sanchez có kỹ năng thuần thục và dày dạn kinh nghiệm hơn Martial nhưng anh chưa thể hiện được những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa giải.

Sanchez dường như không có một chút ảnh hưởng nào trong 60 phút đầu tiên của trận đấu. Ngược lại, Martial ngay lập tức chơi nổi bật bên phía cánh trái khi anh được huấn luyện viên Mourinho tung vào sân ở hiệp hai.

Ngôi sao người Pháp có lối chơi trực diện và tâm lý thi đấu vững vàng trong những tình huống đối đầu 1-1 với các hậu vệ đối phương. Nếu Martial vào sân sớm hơn, sức mạnh của hàng công Man Utd sẽ được cải thiện và mọi chuyện có thể đã đi theo chiều hướng khác.