Trong số các nạn nhân thiệt mạng, đa số là người dân Cuba, một số ít hành khách là người Mexico và Argentina. Danh tính các nạn nhân và quá trình nhận dạng đang được gấp rút tiến hành. Đối với 3 nạn nhân may mắn sống sót, Giám đốc bệnh viện ở La Habana cho biết, họ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

ba nan nhan song sot vu tai nan may bay o cuba van dang nguy kich
Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Cuba. (Ảnh minh họa: KT)

Cùng ngày, Bộ trưởng giao thông Cuba A Adel Yzquierdo cho biết, một chiếc hộp đen đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn và nó đang trong tình trạng tốt. Điều này sẽ giúp lực lượng chức năng Cuba sớm tìm ra nguyên nhân của vụ tại nạn sau khi phân tích dữ liệu hộp đen. Đến nay, chính phủ Cuba vẫn chưa đưa ra bất kỳ giả thiết nào về nguyên nhân vụ việc.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc mẫu B737-201 ADV do hãng Boeing sản xuất năm 1979 và được một hãng hàng không Cuba thuê về từ Mexico, để phục vụ đường bay nội địa từ thủ đô La Habana tới tỉnh miền Đông Holguín. Chính phủ Mexico mới đây thông báo sẽ gửi một nhóm điều tra từ Tổng cục Hàng không Dân dụng nước này tới Cuba trong ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, cuộc điều tra vụ tai nạn này có thể sẽ mất vài tháng.

Đây là vụ tai nạn có số lượng người chết cao thứ 2 trong lịch sử hàng không dân dụng Cuba, sau vụ tai nạn tháng 9/1989 làm 126 hành khách có mặt trên máy bay và 24 thường dân dưới mặt đất thiệt mạng./.