Sáng 14/3, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop tuyên bố, nước này ủng hộ Anh triệu tập cuộc họp khẩn tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau khi có cáo buộc một loại chất độc thần kinh được sử dụng để đầu độc cựu điệp viên 2 mang người Nga.

australia ung ho trieu tap hop khan tai lhq ve vu ha doc cuu diep vien
Boris Johnson (trái) trong một cuộc gặp với người đồng cấp Australia

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và NATO cũng đã ủng hộ Anh sau khi Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng, "có khả năng cao" Nga phải chịu trách nhiệm về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái ông ta.

Ngoại trưởng Australia tuyên bố, ngoài khả năng trừng phạt Nga, nước này sẽ cân nhắc thêm các biện pháp thích ứng khi cuộc điều tra hoàn tất.

Trước đó, phát biểu với phóng viên, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, cựu điệp viên Skripal làm việc cho tình báo Anh và bị đầu độc trên lãnh thổ Anh, vì vậy vụ việc "không liên quan tới Nga”.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã so sánh vụ việc này với vụ đầu độc cựu điệp viên Litvinenko ở London năm 2006 và đe dọa trừng phạt Nga nếu phát hiện Nga có liên quan. Cảnh sát chống khủng bố quốc gia Anh đã tiếp nhận cuộc điều tra này như một vụ mưu sát./.