australia se do bo thue xe sang vao nam 2020

Chia sẻ với báo chí, chuyên gia cao cấp về sản phẩm và truyền thông của Mercedes-Benz tại khu vực Australia/Thái Bình Dương - ông David McCarthy cho rằng Luật thuế đối với Xe hơi hạng sang sẽ bị chính phủ Australia bãi bỏ theo một hiệp định thương mại tự do mới với Liên minh châu Âu (EU).

“Tôi tin tưởng rằng, vào tài khoá 2019 - 2020, sẽ không còn đạo luật thuế đối với xe hạng sang nữa, và đó là kết quả của một cuộc chiến kéo dài 11 năm. Đạo luật sẽ bị loại bỏ theo Hiệp định tự do thương mại với EU.”

Luật thuế đối với xe hơi hạng sang của Australia, hiện được áp dụng cho tất cả các loại xe cao cấp. Xe có giá bán lẻ trên 65.094 AUD và tiêu thụ hơn 7 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km sẽ phải chịu mức thuế 33%. Mức thuế này cũng được áp dụng với những chiếc xe có mức giá bán trên 75.526 AUD, bất kể mức tiêu thụ nhiên liệu là bao nhiêu.

Theo ông McCarthy, sẽ là hợp lý hơn nếu chính phủ Australia loại bỏ đạo luật thuế đánh vào xe hơi hạng sang một cách từ từ.

“Mức thuế hiện là 33%. Quan điểm cá nhân của tôi là nên thực hiện việc giảm thuế theo từng giai đoạn 3 năm, giảm từ 33%, xuống 22%, 11% và cuối cùng là về 0%. Nếu không làm như vậy, thị trường sẽ chứng kiến nhiều biến động. Sẽ không ai nhỏ lệ cho những tổn thất mà các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) phải gánh chịu, nhưng chính phủ sẽ bị mất rất nhiều nguồn thu.”