Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar tối nay là hai cái tên Công Phượng - Aung Thu. Theo giới chuyên môn phân tích, khả năng lớn kết quả thành bại của hai đội bóng phụ thuộc vào phong độ của hai cầu thủ đều được ví là Ronaldo và Messi này.

aung thu cong phuong cuoc chien cua ronaldo myanmar va messi viet nam

Aung Thu được mệnh danh là "Ronaldo Myanmar"

Tại giải đấu năm nay, Công Phượng đã thay đổi rất nhiều, anh chơi rộng hơn, đơn giản hơn và hiệu quả hơn. Và đây được xem là những tín hiệu tích cực để Công Phượng trở thành một tiền đạo lùi nguy hiểm bậc nhất tại AFF Cup 2018.

Với hai bàn thắng sau hai trận đấu, cùng với phong độ rất ấn tượng, Công Phượng xuất hiện trong tất cả những cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu của ban tổ chức cũng như các hãng truyền thông lớn của châu Á.

Trước trận gặp Myanmar, Công Phượng đánh giá cao nhất Aung Thu, anh nói: “Tôi có biết cậu ấy, chúng tôi từng nhiều lần đối đầu nhau trên sân cỏ. Aung Thu là cầu thủ giỏi, có khả năng đi bóng và dứt điểm tốt với lối chơi nguy hiểm. Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng khắc chế cầu thủ này trong trận đấu tối 20/11".

Về phần mình, Công Phượng cho biết việc ghi bàn hay không, không quan trọng với anh: “Tôi khá tự tin khi đã có hai bàn thắng trong những trận đấu qua và sẵn sàng bước vào trận đấu với Myanmar. Tôi cũng hy vọng có thể đóng góp công sức của mình để Việt Nam tiến sâu vào giải đấu. Tuy nhiên, ghi bao nhiêu bàn với tôi không quan trọng, bởi đội nhà giành chiến thắng mới là mối quan tâm hàng đầu”.

aung thu cong phuong cuoc chien cua ronaldo myanmar va messi viet nam

Công Phượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Myanmar

Trong khi đó, khác với hai trận đều có mặt trong đội hình xuất phát, ở chiến thắng 4-1 trước Campuchia, Aung Thu chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nhưng, Aung Thu đã nhanh chóng trở lại và tiếp tục là linh hồn trong chiến thắng 3-1 trước đối thủ Lào hôm 16/11. Với tốc độ, khả năng dứt điểm chuẩn xác, bàn thắng gỡ hòa của Aung Thu vào lưới Lào cho thấy anh vẫn là cầu thủ quan trọng bậc nhất và là niềm hy vọng số 1 của Myanmar.

Rõ rang màn so tài giữa 2 “Messi” Aung Thu và Công Phượng sẽ rất đáng chờ đợi. Ai sẽ toả sáng, giúp đội bóng của mình giành chiến thắng, hãy cứ chờ sau 90 phút nữa.