Bệnh về khớp có rất nhiều loại. Đau lại là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau như viêm gân, viêm khớp mạn tính, tổn thương sụn khớp, thoái hóa khớp... Trong khi đó, glucosamine (một amino-monosaccharide), là nguyên liệu để tổng hợp thành phần cơ bản của sụn khớp, đồng thời nó cũng ức chế các enzym phá hủy sụn khớp, tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp nên tăng độ nhớt, tăng khả năng bôi trơn của dịch khớp.

Do vậy, thuốc được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa xương khớp cả cấp và mạn tính, cải thiện chức năng vận động khớp, giảm triệu chứng thoái hóa khớp và ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp tiến triển, phục hồi cấu trúc sụn khớp nhưng lợi ích của thuốc này vẫn còn đang được bàn cãi. Ngoài lợi ích trên, glucosamin còn có thể gây những tác dụng phụ như dị ứng, đầy trướng bụng, khó tiêu, giữ nước gây nặng mặt, nặng tay chân... Những người có các bệnh lý mắc kèm như tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường... cần phải dùng rất thận trọng.

au dau goi co dung duoc glucosamine

Vì vậy, chúng tôi không thể đưa ra lời khuyên chính xác cho chị là có nên dùng hay không. Tốt nhất, chị nên đưa ba đến chuyên khoa cơ - xương - khớp để được bác sĩ chẩn đoán bệnh và dùng đúng thuốc mới có hiệu quả.