asus ra mat bo mach chu danh rieng cho dan dao bitcoin

Bo mạch chủ mới của Asus sẽ hỗ trợ lên tới 20 card đồ họa cùng hoạt động một lúc.

Công ty đến từ Đài Loan cho biết bo mạch chủ mới sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người dùng trong việc chuẩn đoán các vấn đề về phần cứng, như nhiệt độ, hỏng hóc,... và giúp giảm thời gian ngừng hoạt động không mong muốn.

Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ ở Mỹ trong tháng 7, tuy nhiên Asus chưa công bố về mức giá của nó.

Các thông số của bo mạch chủ bao gồm kích thước chiều dài 12", chiều rộng 9"; socket LGA 1151 cho chip Intel đời thứ 8; 2 cổng DIMM (hỗ trợ tối đa 32GB) RAM DDR4 2666/2400/2133 MHz; 16 khe cắm PCIe; 20 cổng USB chuẩn PCIe gắn trực tiếp lên mainboard; 6 cổng USB 3.1; và 4 cổng USB 2.0/1.1.

asus ra mat bo mach chu danh rieng cho dan dao bitcoin

Khe cắm USB sẽ được gắn trực tiếp lên bảng mạch của mainboard.

Năm ngoái, Asus cũng từng ra mắt mẫu bo mạch chủ B250 dành riêng cho việc khai thác tiền ảo và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Asus nói rằng B250 giúp họ hiểu được nhu cầu thực tế của các "thợ đào" tiền ảo, và quyết định tung ra sản phẩm mới cùng các tính năng được nâng cấp.

Trên thị trường hiện nay, ngoài Asus, còn có các thương hiệu nổi tiếng khác như Biostar, Gigabyte và AsRock cũng tham gia vào lĩnh vực tiền ảo.

Tuy nhiên với việc hỗ trợ tối đa tới 20 card đồ họa, Asus mang đến nhiều lợi thế hơn trong việc khai thác tối đa giá trị của tiền ảo, cũng như khối blockchain, điển hình như việc "đào" nhiều đồng tiền ảo một lúc, hay giảm thiểu diện tích hạ tầng - nơi đặt các siêu máy tính, hay còn gọi là "trâu cày".

Các mẫu bo mạch chủ phổ biến như Biostar TB250-BTC Pro và Gigabyte GA-H110-D3A chỉ hỗ trợ tối đa tới 6 VGA; nhiều nhất là ASRock H110 cũng chỉ lên tới con số 13, trong khi chi phí dự kiến sẽ nhiều hơn gấp đôi so với mẫu Asus B250.