Chuyến đi tới Olimpico được xác định "lành ít dữ nhiều" với Chelsea, bởi đoàn quân của Conte đang bị vắt kiệt sức do lịch thi đấu dày đặc gần đây. Quả thật The Blues đã thi đấu rất tệ hại Olimpico hậu quả của lối chơi tệ hại ấy là trận thua tan tác 0-3 trên sân Roma và mất luôn ngôi đầu bảng C.

Ngay phút đầu tiên, El Shaarawy giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà thi đấu rất thoải mái, tiếp tục là El Shaarawy lập công ở phút 36 để nhân đôi cách biệt. Trong hiệp hai, có một bàn thắng được ghi và Perotti đã ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 64.

Thất bại tan tác trước Roma dù sử dụng đội hình mạnh nhất là sự thất vọng lớn lao đối với Conte. Đội bóng của ông chơi ngang ngửa với đối phương, Chelsea cầm bóng 51%, tung ra được 14 pha dứt điểm, 5 lần bóng trúng cầu môn. Trong khi đó Roma có 13 lần dứt điểm, 6 lần bóng đi trúng khung thành. Chỉ số thống kê hai đội khá cân bằng, nhưng đáng tiếc trong khi Roma ghi được tới ba bàn thắng thì Chelsea lại chẳng một lần làm rung lưới đối thủ.

Cũng rất may cho Chelsea, bởi thất bại này không ảnh hưởng tới quyền tự quyết về tấm vé đi tiếp của The Blues. Đoàn quân của Conte mất ngôi đầu bảng vào tay Roma (8 điểm), trong khi họ vẫn chỉ có 7 điểm.. May mắn cho Chelsea, ở lượt trận này Atletico Madrid vẫn chỉ hòa Quarabag nên mới chỉ có ba điểm. Ở lượt tới, Chelsea làm khách trước Quarabag, nếu thắng họ chắc chắn có vé đi vào vòng 1/8 Champions League.

as roma nghien nat chelsea tren san nha olimpico
El Shaarawy có cú đúp vào lưới Chelsea

Làm khách trên sân của Roma, Conte sử dụng đội hình 3-4-3 quan thuộc với những cầu thủ tốt nhất đều được tung ra sân. Đội khách sớm bị dội gáo nước lạnh bởi ngay phút thứ nhất, Roma đã khiến mành lưới phía sau khung thành của Courtois rung lên.

Xuất phát từ quả phất bóng tấn công nhanh của đồng đội, Dzeko đánh đầu nhả bóng lại ở khu vực đầu vòng cấm địa và El Shaarawy băng lên dứt điểm nhanh đưa bóng đi tầm cao chéo vào góc trái. Pha dứt điểm khó khiến Courtois không thể cản phá.

Chelsea nhanh chóng đáp trả. Ngay phút thứ 4, đội khách cũng xé toang hàng thủ đối phương với một pha triển khá tấn công bài bản. Hazard thoát xuống ở bên trái trung lộ. Tiền đạo người Bỉ tỏ ra nặng nề, không có những pha bứt tốc và xử lý khéo léo giống như mọi khi, cú dứt điểm từ bên trái của Hazard không làm khó được thủ thành Alisson.

Phút 25, hậu vệ Roma chuyền bóng lên khá ẩu, bóng đập chân Pedro rồi nảy vào trong vòng cấm địa trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho Morata. Đáng tiếc cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm nhanh ở trên không, lại bằng mu bàn chân nên bóng vọt xà.

as roma nghien nat chelsea tren san nha olimpico
Hazard (trái) thi đấu mờ nhạt trước Roma

Không có được nhiều cơ hội thực sự gây nguy hiểm trước khung thành đối thủ, nhưng Roma vẫn có được bàn thứ hai ở phút 36. Nainggolan mở bóng từ gần biên trái ở giữa sân vào trung lộ. Các cầu thủ Chelsea thi đấu lơ là để cho El Shaarawy băng cắt rồi gảy bóng qua thủ thành Courtois nhân đôi tỉ số của trận đấu.

Chelsea dồn lên tấn công sau hai bàn thua, phút 44 Alonso cứa lòng khá đẹp từ bên trái, trong vòng cấm địa. Nhưng cú tung người đẩy bóng của thủ thành Alisson còn đẹp hơn.

Trong hiệp hai, Chelsea cũng không thiếu những cơ hội có thể ghi bàn nhưng các chân sút của đội khách rất kém. Trong khi đó hàng thủ của Chelsea thi đấu rất thiếu tập trung. Phút 64, Perroti đi bóng mạnh mẽ từ biên trái xâm nhập trung lộ trước sự bất lực của cầu thủ Chelsea, cú dứt điểm vào góc trái của số 8 đội chủ nhà cũng rất hiểm, khiến Courtois không kịp cản phá

Chỉ bốn phút sau, Perroti lại được đồng đội trao cơ hội ngon ăn khi anh nhận bóng thoải mái ở trong vòng cấm địa, chếch về bên trái. Trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Courtois, nhưng đáng tiếc cầu thủ tấn công phía trái của đội chủ nhà lại dứt điểm vọt xà.

Ba bàn thua khiến tinh thần đội khách xuống mạnh, The Blues khá may mắn khi đã trụ vững đến hết giờ mà không bị thua bàn thứ tư.

Đội hình thi đấu

Roma (4-3-3): Alisson 6.5; Florenzi 5.5 (Manolas 76), Fazio 6, Juan Jesus 6, Kolarov 6.5; Nainggolan 6.5, De Rossi 7, Strootman 6; El Shaarawy 8 (Gerson 75), Dzeko 7.5, Perotti 7 (Pellegrini 87)

Bàn thắng: El Shaarawy 1, 36, Perotti 63

Chelsea (3-4-3): Courtois 7; Cahill 5 (Willian 56, 5), Luiz 5, Rudiger 5; Azpilicueta 5, Fabregas 5.5 (Drinkwater 71, 5), Bakayoko 5, Alonso 5; Pedro 6, Morata 5 (Batshuayi 75), Hazard 6.5

Phù Sa