Arsenal được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Southampton trong trận đấu tứ kết League Cup. Những tưởng với thành tích bất bại 18 trận liên tiếp gần đây sẽ giúp đoàn quân của Wenger có một chiến thắng ngọt ngào. Tuy nhiên khi “Pháo thủ” sử dụng đội hình hai, họ phải trả giá đắt khi bị Southampton hạ đo ván với tỉ số 2-0. Clasie giúp đội khách vươn lên dẫn trước ở ngay phút 13 và tới phút 38 Bertrand nhân đôi cách biệt cho đội khách. Mặc dù còn cả hiệp hai vẫy vùng, nhưng Arsenal không thể thay đổi được kết quả trận đấu.

Trận thua này khiến cuộc chơi của Arsenal ở League Cup phải dừng bước. Không những thế chuỗi 18 trận không thua gần đây của đội bóng này ở mọi đấu trường cũng phải kết thúc. Có chút cay đắng cho cổ động viên Arsenal, bởi dù League Cup không phải đấu trường lớn, song việc bị loại ngay trên sân nhà tại vòng tứ kết cũng là điều đáng tiếc.

Xét về lối chơi Arsenal không tồi, họ cầm bóng tới 63% thời gian, tung ra 17 pha dứt điểm về khung thành đối thủ, 5 lần bóng đi trúng cầu môn. Trong khi đó, Southampton kiểm soát bóng có 37% thời gian, có 12 pha dứt điểm và 4 lần bóng trúng khung thành. Nhưng cũng giống như nhiều trận gần đây, tỉ lệ thành công trong các cú sút của Arsenal đang rất thấp, như ở trận này trong khi Southampton ghi được hai bàn thì Arsenal lại tịt ngòi.

Thất bại của Arsenal còn phải trả giá đắt khi Elneny dính chấn thương ở gần cuối hiệp một. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương nghiêm trọng của tiền vệ này như thế nào, nhưng chắc chắn vào cuối tuần tới đây, Elneny cũng không thể đủ sức khỏe để thi đấu.

arsenal thua dau truoc southampton tren san nha

Jordy Clasie ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal

Đội hình thi đấu

Arsenal: Martinez 5.5; Jenkinson 4.5 (Maitland-Niles 64 6), Gabriel 6, Holding 6, Gibbs 6; Coquelin 6, Elneny 6 (Xhaka 43 6); Reine-Adelaide 6 (Oxlade-Chamberlain 62 6), Ramsey 6, Iwobi 5.5; Perez 6

Southampton (4-3-3): Forster 6.5; Martina 6, Yoshida 6, Van Dijk 7, Bertrand 8; Reed 6.5 (Hojbjerg 65 6), Clasie 7.5, Davis 6; Boufal 7 (Sims 66 6.5), Long 6, McQueen 6.5.