Arsenal đang trải qua cuộc "khủng hoảng nhỏ" về phong độ khi chỉ có được đúng hai trận hòa trong ba trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Ngoại trừ trận thua MU được miêu tả là quá "đen đủi" thì hai trận đấu còn lại, thầy trò Wenger đều không thể hiện được gì nhiều và phải chấp nhận chia điểm với đối thủ bị đánh giá thấp hơn (West Ham và Southampton).

arsenal newcastle lay lai tinh than
Arsenal rất cần một chiến thắng để trở lại cuộc đua top 4. (Ảnh: Getty).

Những kết quả không tốt gần đây đã khiến Pháo thủ tụt xuống thứ bảy trên BXH, kém đội đứng thứ ba là Chelsea 5 điểm. Nếu còn muốn lọt vào top dự Champions League, Arsenal cần phải lấy lại tinh thần và phong độ ngay lập tức.

Ở trận gặp Newcastle trên sân nhà tối nay, Arsenal sẽ không có Ramsey và Cazorla do chấn thương trong khi khả năng ra sân của Mustafi và Walcott vẫn còn bỏ ngỏ.

May cho thầy trò Wenger là đúng thời điểm họ gặp khó thì lại chỉ phải gặp một đội bóng còn khủng hoảng hơn.

arsenal newcastle lay lai tinh than
Đội hình dự kiến Arsenal - Newcastle (Ảnh: Guardian).

Newcastle dù chỉ tập trung duy nhất cho một đấu trường là Ngoại hạng Anh nhưng lại đang có phong độ rất tệ hại. 8 trận gần nhất, Rafa Benitez và các học trò thua đến 7 trận và đã tụt xuống thứ 16 với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng.

Một trận thua nữa trước Arsenal tối nay sẽ khiến Newcastle lún sâu vào bi kịch và khi ấy cuộc chiến trụ hạng sẽ chính thức bắt đầu với họ. Ở trận này, Newcastle sẽ thiếu vắng Mitrovic và Shelvey vì những lý do khác nhau.

Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 22h tối nay theo giờ Việt Nam./.