Pháo thủ giăng bẫy bắt Quỷ

Sân Emirates đang là pháo đài bất khả chiến bại của Arsenal mùa này, nơi thầy trò HLV Arsene Wenger sở hữu thành tích toàn thắng ở Premier League. Đáng chú ý, đội bóng thành London đã nã tới 7 bàn vào lưới các vị khách trong 2 vòng đấu gần nhất được chơi trên sân nhà.

arsenal mu thap dien mai phuc

"Giáo sư" Wenger đang xoay vòng lực lượng cực tốt. (Ảnh: Getty)

Quan trọng hơn, Arsenal đang thể hiện phong độ cực kỳ mạnh mẽ và không phải chịu cảnh oằn mình vì bão chấn thương, dù Premier League đã bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Điều này trái ngược hẳn với kịch bản quen thuộc mà CĐV Pháo thủ thường xuyên chứng kiến trong những năm trước.

Với cảm hứng chơi bóng lên cao, Arsenal có thể cuốn phăng mọi đối thủ như cách họ vừa đánh bại Tottenham và Huddersfield. Trong đó, phong độ chói sáng của Mesut Ozil là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Nhạc trưởng người Đức đã có tới 5 pha kiến tạo và 2 bàn thắng trong 5 vòng đấu gần đây ở Premier League.

Tổn thất duy nhất của Arsenal trong cuộc tiếp đón MU là việc Alexandre Lacazette vừa dính chấn thương gân khoeo hồi giữa tuần. Tuy nhiên, sự vắng mặt của chân sút người Pháp lại mở ra cơ hội thi đấu cho Danny Welbeck – người cực kỳ có duyên ghi bàn vào lưới MU.

Quỷ đỏ không còn đường lùi

MU đang đối diện tuần lễ quan trọng nhất mùa giải Premier League, với 2 trận đại chiến liên tiếp trước Arsenal và Man City. Xen giữa đó là cuộc tiếp đón CSKA Moscow để giành quyền vào vòng knock-out Champions League.

arsenal mu thap dien mai phuc
Chấn thương của Matic là cơn đau đầu thực sự với Mourinho. (Ảnh: Getty)

Quỷ đỏ không còn đường lùi. Chỉ có 2 chiến thắng liên tiếp trước Arsenal, Man City mới giúp thầy trò Jose Mourinho duy trì cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League. Bằng không, khoảng cách giữa MU và ngôi đầu của Man City có thể bị nới rộng lên tới hơn 10 điểm.

Đáng tiếc, trong thời điểm quan trọng này MU lại thiếu vắng những trụ cột nơi hàng phòng ngự. Cặp trung vệ Phil Jones – Eric Bailly vẫn đang vật lộn với chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Nemanja Matic bị bỏ ngỏ, sau khi ngôi sao người Serbia bị đau ở trận thắng Watford 4-2 hồi giữa tuần.

Nói không ngoa, thành bại của MU lúc này phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng điều binh khiển tướng của Jose Mourinho, trong bối cảnh Quỷ đỏ đang là đội bóng chịu nhiều bất lợi hơn trước chuyến làm khách sóng gió ở Emirates.

Trận đại chiến giữa Arsenal và MU ở vòng 15 Premier League sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 3/12, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech; Koscielny, Mustafi, Monreal; Bellerin, Xhaka, Ramsey, Kolasinac; Ozil, Sanchez, Welbeck

MU: De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Young; Herrera, Mata, Pogba; Martial, Lukaku, Lingard