Arsenal lần đầu trình làng cùng lúc hai tân binh của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông trong đội hình xuất phát là Mkhtaryan và Aubameyang. Tiền đạo người Gabon đá cắm đồng nghĩa bản hợp đồng đắt giá Lacazette phải ngồi dự bị. Ramsey, Monreal đều có tên trong đội hình xuất phát của "Pháo thủ".

Đoàn quân của Wenger khởi đầu rất nhanh trên sân nhà. Ngay phút thứ 6, lưới của Everton đã rung lên sau pha làm bàn của Ramsey. Sau đó đội khách liên tiếp thủng lưới ở các phút 14 và 19 bởi các tình huống ghi bàn của Koscielny và Ramsey. Dẫn trước ba bàn chỉ sau chưa đầy 20 phút, Arsenal chạm tay vào chiến thắng.

Trước khi hết hiệp một, Arsenal nâng cách biệt lên thành 4-0, Aubameyang ghi bàn ở phút 37. Nếu các trọng tài làm việc tốt thì hẳn tiền đạo tân binh của Arsenal không có cơ hội ghi bàn vì anh mắc lỗi việt vị rất rõ ràng. Dù sao trọng tài không cắt còi và Aubameyang vẫn có được bàn thắng ra mắt "Pháo thủ".

arsenal 5 1 everton ramsey lap hat trick aubameyang gop cong
Ramsey chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa với một hat-trick vào lưới Everton

Everton chơi nhạt nhòa trong hiệp một, nỗ lực lớn của đội bóng thành London ở hiệp hai giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 4-1 ở phút 64 nhờ công của Calvert-Lewin. Tuy nhiên, Everton vẫn phải ra về với một trận thua cách biệt bốn bàn, phút 74 Ramsey hoàn thành hat-trick cho riêng anh và ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 5-1 cho "Pháo thủ".

Hai cá nhân mới của Arsenal chơi rất tuyệt vời. Mkhitaryan đóng góp ba đường kiến tạo cho đồng đội lập công và Aubameyang góp một bàn thắng, ngoài ra anh hòa nhập tốt với đội bóng mới. Việc gặp lại đồng đội cũ Mkhitaryan tại Emirates có vẻ giúp Aubameyang bắt nhịp nhanh với bóng đá Anh.

arsenal 5 1 everton ramsey lap hat trick aubameyang gop cong
Walcott đượm buồn trong lần đầu trở lại Emirates

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal dồn lên tấn công dồn ép Everton. Phút 6, Mkhitaryan căng ngang từ bên phải vào thuận lợi cho Ramsey thoải mái đệm bóng cách cầu môn chỉ chừng 6m, bóng lăn vào góc phải hạ gục thủ thành Pickford mở tỉ số của trận đấu. Aubameyang góp công khi thực hiện đường chuyền nhanh, tinh tế từ trung lộ ra bên phải cho Mkhitaryan.

Phút 10, Mkhitaryan đi bóng từ bên trái xâm nhập trung lộ rồi dứt điểm trước vòng cấm địa, bóng đi chệch cột dọc trái trong gang tấc. Bốn phút sau, xuất phát từ quả phạt góc, Mustafi đánh đầu đưa bóng tới gần cầu môn và Koscielny dễ dàng lao vào đánh đầu bồi tung lưới đội khách nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua chóng vánh khiến tinh thần của Everton càng thêm chán nản. Đội khách "chìm hẳn" sau phút 19. Iwobi mớm bóng cho Ramsey thực hiện cú sút xa từ ngay gần vòng cấm địa, bóng đập người cầu thủ Everton đổi hướng. Cú sút của Ramsey quá mạnh nên dù bóng đi gần người thủ thành Pickford nhưng chốt chặn cuối cùng của Everton vẫn không thể cản phá.

Mãi tới phút 27, Everton có cơ hội đầu tiên. Walcott cầm bóng lao lên rất nhanh, anh xử lý khéo léo trong vòng cấm để loại bỏ Monreal, rất may cho đội khách khi Mustafi kịp thời lùi về xoài người rất nỗ lực để cản được pha dứt điểm căng của người đồng đội cũ.

arsenal 5 1 everton ramsey lap hat trick aubameyang gop cong
Aubameyang ghi bàn vào lưới Everton

Tới phút 36, Mkhitaryan nhận bóng ở trung lộ, anh tỉa bóng cho Aubameyang thoát xuống đối mặt với Pickford. Cầu thủ người Gabon gảy bóng qua người thủ thành đối phương ghi bàn thứ tư cho đội chủ nhà. Các trọng tài mắc lỗi nghiêm trọng, không hiểu sao lại để lọt tình huống này vì cả người Aubameyang đứng dưới hàng thủ của đội khách.

Bước vào hiệp hai, Everton dồn lên tấn công kiếm tìm bàn rút ngắn tỉ số. Sau khi Niasse vô duyên đẩy bóng trúng cột dọc bật ra ở phút 51, đội khách cũng có bàn thắng đầu tiên ở phút 64. Calvert-Lewin đánh đầu tung lưới của Arsenal sau quả tạt của đồng đội từ bên trái vào.

Everton không có cơ hội nhen lên hi vọng dù nhỏ nhoi nhất. Phút 74, Mkhitaryan chuyền bóng chính xác từ bên phải vào cho Ramsey dứt điểm một chạm ở trong vòng cấm. Cầu thủ người xứ Wales tiếp tục thành công và Arsenal cũng kết thúc trận đấu với tỉ số 5-1.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech (Ospina 69), Bellerin, Koscielny, Mustafi, Monreal (Kolasinac 45), Ramsey (Wilshere 74), Xhaka, Mkhitaryan, Ozil, Iwobi, Aubameyang.

Everton: Pickford, Keane (Davies 45), Williams, Mangala, Kenny, Schneiderlin, Gueye, Martina, Walcott (Calvert-Lewin 60), Niasse (Tosun 77), Bolasie.