Dù có những tranh cãi nhưng điều quan trọng với Argentina là họ đã giành vé đi tiếp tại World Cup năm nay sau khởi đầu khó khăn. Messi đã ghi bàn và trở thành người chơi hay nhất trận. Một ngày mà đội trưởng của "Albiceleste" thậm chí lấn át cả quyền của HLV Sampaoli.

argentina lot xac messi chi dao chien thuat hlv thanh bu nhin
Messi chỉ đạo các đồng đội

Theo đài BBC, khi hiệp 2 chuẩn bị bắt đầu, máy quay ghi lại được hình ảnh Messi đứng giữa các đồng đội để nói chuyện với họ, về chiến thuật thi đấu và cả trấn an tinh thần, hô hào sự tập trung. Không cần biết nội dung cuộc trò chuyện ấy là gì, nhưng rõ ràng nó mang lại kết quả tích cực cho Argentina.

Trong thời điểm này, HLV Sampaoli ở đâu? Theo tiết lộ, tại phòng thay đồ, ông Sampaoli chỉ lặng lẽ đứng một chỗ, các cầu thủ Argentina vây quanh lấy Messi để lĩnh hội. Khi sắp sửa bước sang hiệp 2, thời điểm Messi truyền cảm hứng cho các đồng đội, ông Sampaoli đã đi về phía khu kĩ thuật.

Có thể thấy HLV Sampaoli đang chẳng khác nào bù nhìn ở ĐT Argentina. Trước đó, báo chí nước này cũng cho hay, mọi vấn đề về chiến thuật, sắp xếp đội hình thi đấu không còn do nhà cầm quân này quyết định nữa mà phụ thuộc vào Messi, Mascherano.

Vị chiến lược gia 58 tuổi phải chịu áp lực lớn sau khi mắc nhiều sai lầm ở 2 trận trước đó, đẩy Argentina đến "cửa tử". Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Argentina Pablo Zabaleta khẳng định đến lúc bỏ qua những sai lầm và cả đội phải trở thành thể thống nhất.

Phía trước Argentina là đối thủ rất mạnh, ĐT Pháp. Liệu Messi có tiếp tục làm thay công việc của HLV Sampaoli?