Sau khi ra mắt bộ đôi iPhone mới và đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ mới vào tháng trước, Apple sẽ chuyển sang dòng sản phẩm lâu đời hơn, đó là máy tính Mac.

Cụ thể, theo nguồn tin từ nội bộ Apple tiết lộ với trang công nghệ ReCode, “quả táo” sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 27/10 tới đây và sẽ giới thiệu máy tính Mac thế hệ mới tại sự kiện này.

apple se to chuc su kien dac biet ngay 2710 gioi thieu san pham moi
Một phiên bản MacBook hoàn toàn mới sẽ được Apple trình làng tại sự kiện đặc biệt vào tuần sau?

Sự kiện này sẽ được tổ chức 2 ngày sau khi Apple công bố báo cáo tài chính của quý vừa qua. Nguồn tin cho biết ban đầu Apple dự định công bố báo cáo tài chính của quý vào ngày 27/10, nhưng sau đó đã chuyển lên thành ngày 25/10 vì một cuộc “xung đột lịch trình”.

Nguồn tin của ReCode là hoàn toàn có căn cứ, khi mà Apple vừa trình làng phiên bản MacOS Sierra mới nhất hồi tháng trước nhưng chưa giới thiệu bất kỳ sản phẩm mới nào sử dụng sản phiên bản hệ điều hành này, do vậy một chiếc máy tính Mac (hoặc MacBook) mới ra mắt vào thời điểm này là hợp lý, đặc biệt khi mà dịp mua sắm cuối năm cũng sắp bắt đầu.

Đã hơn một năm qua Apple không ra mắt phiên bản hoàn toàn mới nào của dòng máy tính Mac. Sản phẩm hoàn toàn mới gần nhất của dòng máy tính này được trình làng đó là chiếc laptop MacBook 12-inch, được ra mắt từ tháng 4 năm ngoái. Hồi tháng 4 vừa qua, Apple đã có sự nâng cấp nhẹ về cấu hình và thêm màu sắc mới cho phiên bản MacBook 12-inch nhưng không phải là ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới.

Mặc dù hiện tại iPhone vẫn đang là “con gà đẻ trứng vàng” nhưng các dòng máy tính Mac vẫn đang là một phân khúc quan trọng của Apple.

Trong năm 2015, phân khúc máy tính Mac chiếm hơn 10% tổng doanh thu của Apple, nguồn thu lớn thứ 2 của Apple sau iPhone. Trong quý gần nhất, doanh thu từ máy tính Mac (bao gồm cả máy tính để bàn lẫn laptop MacBook) tiếp tục vượt qua doanh thu của iPad, cho thấy khả năng phục hồi của phân khúc thị trường mà các nhà phân tích từng dự đoán sẽ bị lấn át bởi thị trường máy tính bảng.

Hiện Apple không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thông tin do ReCode đăng tải.