apple se cai tien iphone the nao trong khi cac hang android but toc

Trái ngược với 2018 được xem là một năm khá “bình lặng” trong làng di động, thì 2019 đã bắt đầu đầy gay cấn và hứng khởi với hàng loạt công nghệ mới, sản phẩm mới được ra mắt.

Ấn tượng nhất phải kể tới Samsung và Huawei - cũng là hai đối thủ lớn nhất của Apple, thông qua việc giới thiệu công nghệ smartphone màn hình gập đầy hứa hẹn. Bên cạnh đó, dòng điện thoại flag-ship Galaxy S10 của Samsung và P30 series của Huawei cũng mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ.

Ngay cả những hãng thuộc hàng “chiếu dưới” như Sony, LG, OPPO, Vivo, Nokia,... cũng đã trình làng sản phẩm để tạo dựng thế cạnh tranh, đánh dấu một năm vô cùng khốc liệt trong làng di động quốc tế.

Mọi ánh mắt lúc này đang đổ dồn về phía Apple, đặc biệt là khi hãng chỉ mới ra mắt thiết bị phần cứng mới duy nhất là Apple Card - một chiếc thẻ “tích điểm”, mang nhiều ý nghĩa về thanh toán và triển khai các dịch vụ phần mềm. Vậy còn iPhone thì sao?

iPhone 2019 không có nhiều thay đổi về ngoại hình

apple se cai tien iphone the nao trong khi cac hang android but toc

Những “fan” kỳ vọng về một sự đột phá về thiết kế giống như cách Apple từng làm với iPhone 6, hay gần nhất là iPhone X, có thể sớm phải thất vọng khi nhiều dự đoán cho rằng các thế hệ iPhone 2019 sẽ không khác biệt nhiều so với dòng X hay XS.

Trong những hình ảnh render đầu tiên được hé lộ bởi trang Mac Otakara, iPhone 2019 xuất hiện với cụm camera phía sau được làm thành hình vuông và lớn hơn rõ rệt. Trong đó tích hợp 3 ống kính được đặt so le hình tam giác, một đèn flash-LED, một mic thoại.

apple se cai tien iphone the nao trong khi cac hang android but toc
Thiết kế bị rò rỉ của iPhone 2019.

Ở mặt trước, iPhone 2019 theo một số tin đồn là sẽ có phần “tai thỏ” được làm nhỏ hơn, đồng nghĩa với gia tăng tỷ lệ màn hình, và có thể sẽ có kích thước lớn hơn so với iPhone XS.

Tên gọi?

Năm 2017, Apple tạo ra bước ngoặt trong cách đặt tên các dòng iPhone bằng việc giới thiệu iPhone X (iPhone 10). Sang tới 2018, hãng tiếp tục duy trì cách đặt tên đối với một phiên bản nâng cấp bằng iPhone XS.

Theo quy tắc này, nhiều chuyên gia dự đoán các dòng iPhone 2019 sẽ được Apple gọi là iPhone XI (iPhone 11), XI Max và iPhone XIR hoặc iPhone XR2 nếu hãng có ý định tiếp tục nâng cấp dòng iPhone XR của năm ngoái.

apple se cai tien iphone the nao trong khi cac hang android but toc

Màn hình

apple se cai tien iphone the nao trong khi cac hang android but toc

Sẽ không có nhiều thay đổi về công nghệ màn hình đối với các dòng iPhone, vì tấm nền OLED đã đưa smartphone đạt tới một chuẩn không thể vượt qua trong nhiều năm trở lại đây.

Tuy nhiên, nguồn cung OLED dành cho các dòng iPhone mới có thể sẽ có một sự thay đổi lớn, khi Apple dự kiến sẽ hợp tác với LG để giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung.

Pin lớn hơn từ 20-25%, thêm công nghệ sạc đảo chiều

apple se cai tien iphone the nao trong khi cac hang android but toc

Thay vì đột phá ở thiết kế, iPhone 2019 được xem là sẽ nâng cấp về trải nghiệm người dùng. Một trong số đó nằm ở dung lượng pin được nâng cấp lên từ 20-25% so với thế hệ 2018, theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo.

Bên cạnh đó, Apple sẽ thêm vào công nghệ sạc đảo chiều không dây, giúp iPhone 2019 có khả năng sạc “ngược” cho những thiết bị khác như AirPods, Apple Watch, hay những chiếc iPhone khác.

Những cải tiến đáng chú ý khác được dự đoán là iPhone 2019 sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6 giúp tăng tốc độ kết nối tới 40%, hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil, sử dụng công USB-C thay vì Lightning,...

Như thường lệ, Apple vẫn sẽ ra mắt các dòng iPhone mới trong một sự kiện được tổ chức vào tháng 9. Tuy nhiên trong những năm gần đây, sức hút từ các buổi ra mắt của Apple đã bị giảm sút khá nhiều và không được như trước, chủ yếu do các thông tin về sản phẩm mới đã bị rò rỉ gần hết.