apple gioi thieu mac pro moi gia hon 140 trieu dong

Sau 6 năm duy trì thiết kế với kiểu dáng tựa "thùng rác" của chiếc Mac Pro 2013, Apple đang làm mới lại dòng sản phẩm tưởng như đã "chìm vào quên lãng" tại sự kiện WWDC 2019. Đây cũng là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức vào giữa năm của Apple.

Bên cạnh việc sở hữu một thiết kế mới, Mac Pro 2019 cũng đánh dấu cuộc cách mạng chuyển đổi, với cấu trúc xây dựng dựa trên mô hình mô-đun và tính linh hoạt. Đây được xem là giải pháp dành cho một trong những vấn đề gây "đau đầu" nhất đối với thiết kế của Mac Pro trong nhiều năm qua.

Về mặt cấu hình, bộ xử lý Intel Xeon thế hệ mới bên trong Mac Pro sẽ có tới 28 lõi, cùng công suất lên tới 300W và sở hữu hệ thống tản nhiệt công nghiệp mạnh mẽ. Điều này cho phép nó có thể chạy không giới hạn ở công suất tối đa trong mọi lúc.

apple gioi thieu mac pro moi gia hon 140 trieu dong
apple gioi thieu mac pro moi gia hon 140 trieu dong
So sánh thiết kế của Mac Pro 2019 và Mac Pro 2013.

Bộ nhớ RAM hệ thống của Mac Pro 2019 có thể được tối đa hóa ở mức cao nhất thời điểm hiện nay, với 1.5 TB, đi kèm bộ nhớ 6 kênh trên 12 khe DIMM gắn kèm. Ngoài ra, nó còn có thêm 8 khe cắm PCI Express, với 4 khe trong số đó có thể mở rộng gấp đôi để chứa các thẻ nhớ lớn hơn. Mac Pro 2019 cũng sẽ sở hữu 2 cổng USB-C / Thunderbolt 3 và 2 cổng USB-A ở mặt trước của hệ thống.

Với chiếc Mac Pro thế hệ mới, Apple dự kiến sẽ tung ra một mô-đun mở rộng tùy chỉnh mà họ gọi là "Mô-đun MPX", với tác dụng gắn kèm để cung cấp thêm năng lượng và tốc độ kết nối cho các thành phần bên trong, mà chủ yếu là GPU đồ họa.

Mô-đun này sẽ hỗ trợ tối đa cho các công việc xử lý/chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa với ước tính hiệu suất 6 tỷ pixel/giây.

Dẫu vậy, để toàn bộ hệ thống này hoạt động trơn tru, lượng điện năng tiêu thụ của dòng Mac Pro thế hệ mới có thể lên tới tối đa 1,4kW.

Mac Pro thế hệ mới sẽ được Apple ra mắt chính thức vào mùa thu 2019 với giá khởi điểm là 5.999 USD (tương đương 140,3 triệu đồng). Bên cạnh đó tại sự kiện WWDC 2019, Apple cũng giới thiệu một màn hình đi kèm với độ phân giải chuẩn 6K, XDR Pro, kích thước 32-inch, có giá khởi điểm 4.999 USD.